Cách tạo ghi chú đồng bộ trên Google Drive

Xem ghi chú ở bất kỳ đâu trên Chrome

Các ứng dụng ghi chú hay tiện ích ghi chú trên trình duyệt hiện nay đều thêm tính năng đồng bộ ghi chú thông qua tài khoản. Như vậy người dùng có thể xem ghi chú ở bất kỳ thiết bị nào. Tiện ích Page Notes trên trình duyệt Chrome về cơ bản sẽ tạo những ghi chú ở từng trang web và mở xem ở bất kỳ đâu trên trình duyệt Chrome. Toàn bộ các ghi chú đều được mã hóa để tăng cường bảo mật và trích xuất rất dễ dàng. Như vậy nếu người khác muốn xem những ghi chú mà bạn đã tạo thì phải nhập đúng mật khẩu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo ghi chú trên Chrome bằng tiện ích Page Notes.

Hướng dẫn tạo ghi chú trên Chrome

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải tiện ích Page Notes cho trình duyệt Chrome.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài xong người dùng mở trang web cần tạo ghi chú rồi nhấn vào biểu tượng tiện ích trên thanh truy cập địa chỉ. Tại khung nhập nội dung người dùng có thể nhập dấu # trước nội dung để gắn thẻ cho ghi chú.

Nhập ghi chú

Bên dưới chúng ta sẽ thấy có thêm 2 tùy chọn khác bao gồm:

  • Apply to all pages of this site: Đánh dấu chọn nếu muốn ghi chú áp dụng cho toàn bộ các trang của website.
  • Encrypt: Tùy chọn cho phép mã hóa ghi chú. Nhập mật khẩu để bảo mật.

Nhấn Save để lưu lại sau khi đã thiết lập xong.

Tạo mật khẩu

Bước 3:

Bây giờ nếu muốn mở lại ghi chú thì chúng ta cần phải nhập đúng mật khẩu đã thiết lập rồi nhấn vào nút Decrypt để phá mã hóa mật khẩu của ghi chú.

Mở khóa ghi chú

Bước 4:

Trong giao diện khi nhấn vào biểu tượng tiện ích, chúng ta nhấn vào All Notes để xem lại toàn bộ các ghi chú đã tạo. Ngay sau đó người dùng được chuyển sang giao diện trang web với toàn bộ các ghi chú mà bạn đã tạo trên Chrome ở những trang web khác nhau.

Tại đây bạn có thể xóa hoặc mở khóa ghi chú của mình.

Xem ghi chú

Bước 5:

Cũng tại giao diện All Notes nay, chúng ta cũng có tùy chọn xuất các ghi chú thành file CSv. Nhấn chọn vào Export to CSV để xuất thành file.

Xuất nội dung ghi chú

Bước 6:

Như đã nói tiện ích này có thêm tính năng đồng bộ ghi chú qua Google Drive, để người dùng xem lại trên máy tính khác. Chúng ta nhấn chuột phải biểu tượng tiện ích rồi chọn Tùy chọn.

Trang quản lý ghi chú

Chuyển sang giao diện mới với những thiết lập cho tiện ích. Tại đây nhấn chọn vào Setup Sync để tiến hành đồng bộ dữ liệu.

Tiến hành đồng bộ

Bước 7:

Sau đó bạn cần đăng nhập tài khoản Google Drive của mình. Người dùng cần đồng ý để tiện ích truy cập vào tài khoản cá nhân, nhấn Cho phép.

Truy cập Google Drive

Quá trình đồng bộ sẽ diễn ra ngay sau đó, nhấn vào this file để mở nội dung ghi chú trên Chrome.

Mở ghi chú

Nội dung ghi chú được lưu trong tập tin pagenotes.data. Những ghi chú nào mã hóa thông tin sẽ hiện thành chuỗi ký tự không rõ ràng, bạn có thể tải về hay chỉnh sửa trong Google Tài liệu.

Nội dung ghi chú trên Drive

Bước 8:

Nếu người dùng muốn dừng đồng bộ thì nhấn Stop Syncing hay xóa toàn bộ ghi chú trên trình duyệt thì nhấn Clear Local data, ẩn tùy chọn mã hoá trên giao diện tiện ích tại Hide the option to encrypt page notes.

Các tùy chọn tiện ích

Tiện ích Page Notes không chỉ mang tới tính năng ghi chú thông thường mà bạn còn có thể đồng bộ nội dung vào tài khoản Google Drive. Đặc biệt phải kể đến khả năng tạo mật khẩu cho những ghi chú mà chúng ta đã tạo trên trình duyệt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/02/2019 21:34
52 👨 4.462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome