Cách tạo bookmark trên Microsoft Edge Chromium

Lưu trang web yêu thích

Bookmark trên trình duyệt là công cụ cần thiết ở bất kỳ trình duyệt nào, giúp người dùng lưu lại những trang web quan trọng, yêu thích để xem lại khi cần thiết. Với trình duyệt web mới Microsoft Edge Chromium, việc tạo bookmark cũng rất đơn giản. Edge Chromium về cơ bản không quá khác biệt với những trình duyệt sử dụng nhân Chromium khác như Chrome hay Cốc Cốc, sở hữu giao diện trực quan và rất dễ sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo bookmark trên trình duyệt Edge Chromium.

Hướng dẫn tạo bookmark trên Edge Chromium

Bước 1:

Truy cập trình duyệt Edge Chromium rồi mở website bạn muốn lưu vào để mở sau này. Tiếp đến nhấn vào biểu tượng ngôi sao trên thanh truy cập địa chỉ trình duyệt. Hoặc người dùng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + D.

Biểu tượng bookmark

Bước 2:

Hiển thị khung Favorite added để chỉnh sửa lại nơi lưu bookmark. Chúng ta nhập tên cho trang web, chọn nơi lưu thư mục. Mặc định trình duyệt Edge Chromium lưu trang web ở ngay trên thanh Favorites bar. Nếu người dùng muốn thay đổi thư mục lưu thì nhấn vào nút More.

Chỉnh sửa bookmark

Bước 3:

Trong giao diện Edit favorite để chỉnh sửa lại thư mục lưu bookmark. Nhấn vào thư mục Favorites bar để tạo thư mục riêng lưu trữ bookmark, nhấn New Folder.

Tạo thư mục

Người dùng có thể tạo nhiều thư mục lưu bookmark khác nhau để dễ dàng quản lý và tìm kiếm. Nhấn Save để lưu lại.

Hiển thị thư mục bookmark

Kết quả chúng ta sẽ thấy thư mục bookmark đã tạo hiển thị trên trình duyệt với trang web mà bạn đã lưu lại.

Hiện bookmark

Khi bạn click chuột phải vào thư mục bookmark sẽ hiện danh sách các tùy chọn như hình dưới đây.

Tùy chỉnh thư mục

Để thay đổi tên thư mục lưu bookmark nhấn chọn vào Rename. Nhập tên mới cho thư mục rồi nhấn Save để lưu lại.

Nhập tên mới thư mục

Bước 4:

Nhấn Manage favorites để truy cập vào giao diện trang quản lý bookmark. Tại đây người dùng có thể xuất bookmark khi nhấn vào Export favorites thành file HTML. Tham khảo bài viết: Cách xuất mục ưa thích sang file HTML từ Microsoft Edge Chromium để biết cách thực hiện.

Xuất mục yêu thích

Khi nhấn Import favorites, người dùng được lựa chọn nhập bookmark từ những trình duyệt khác hoặc từ file HTML vào Edge Chromium. Bên dưới người dùng lựa chọn những nội dung muốn xuất sang trình duyệt Edge.

Nhập bookmark

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo bookmark trình duyệt và cách sử dụng tính năng bookmark trên Microsoft Edge Chromium. Các thao tác thực hiện vẫn tương tự như khi bạn tạo bookmark trên Chrome hay trình duyệt khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 05/02/2020 12:02
52 👨 2.497
0 Bình luận
Sắp xếp theo