Cách sử dụng Steam Notes

Valve đã thêm một công cụ cực kỳ hữu ích nhưng đơn giản vào overlay của Steam. Cho dù bạn chỉ chơi một số game nhẹ hay dành hàng trăm giờ cho game yêu thích của mình, hầu hết mọi người đều có thể tìm thấy một công dụng tuyệt vời cho tính năng ghi chú dễ tiếp cận này.

Sau đây là cách sử dụng ứng dụng Steam Notes mới và một số việc bạn có thể làm với ứng dụng này.

Steam Notes là gì?

Steam Notes ghi chú không có tiêu đề
Steam Notes ghi chú không có tiêu đề

Steam Notes là một phần của bản cập nhật Steam tháng 6 năm 2023 nhằm đại tu toàn bộ giao diện của nền tảng. Nó cũng bổ sung nhiều tính năng mới, bao gồm nhiều tính năng thực sự chất lượng. Tuy nhiên, điều chúng ta quan tâm là ứng dụng ghi chú overlay trong game.

Thoạt nghe có vẻ nhàm chán, nhưng phần bổ sung đơn giản này có rất nhiều tiềm năng để cải thiện mức độ thích thú của người chơi đối với game. Steam Notes là một trình soạn thảo văn bản khá mạnh mẽ; nó có các tùy chọn định dạng, siêu liên kết, code text, kiểm tra chính tả, ghim, v.v...

Nếu bạn muốn tận dụng Notes để cải thiện trải nghiệm chơi game của mình, bài viết sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng nó và một số tình huống mà tính năng này sẽ hữu ích.

Cách truy cập Steam Notes

Để truy cập Steam Notes, bạn cần kích hoạt overlay. Tính năng này được bật theo mặc định nhưng trong trường hợp trước đây bạn đã tắt nó, đây là cách bật lại tính năng này với trang cài đặt mới:

Menu drop-down Steam
Menu drop-down Steam

Nhấp vào Steam ở phía trên bên trái của ứng dụng, sau đó nhấn vào Settings.

Kích hoạt overlay Steam trong Settings
Kích hoạt overlay Steam trong Settings

Trong cửa sổ Settings, đi tới In Game, sau đó bật Steam overlay.

Biểu tượng Steam Notes trong overlay
Biểu tượng Steam Notes trong overlay

Để mở Notes trong game, hãy mở bất kỳ game nào bạn chọn và nhấn Shift + Tab để mở overlay. Ở phần dưới cùng của overlay, bạn sẽ tìm thấy biểu tượng bút chì; nhấp vào đó sẽ mở tab Notes.

Steam Notes bên ngoài overlay
Steam Notes bên ngoài overlay

Ngoài ra, kiểm tra chi tiết game cũng cho phép bạn tạo và kiểm tra ghi chú của mình cho game đó.

Cách tận dụng lợi thế của Steam Notes

Có rất nhiều cách để sử dụng Steam Notes vì đây là một công cụ rất đơn giản và linh hoạt. Tất cả những gì nó cần là sự sáng tạo và khéo léo. Dưới đây là một số cách mà tính năng này sẽ phát huy được sự hữu ích và hy vọng chúng sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách bạn có thể tự mình tận dụng Steam Notes theo cách của riêng mình.

  • Liệt kê các yêu cầu và công thức
  • Ghi nhớ vị trí bằng ảnh chụp màn hình và hình ảnh
  • Liệt kê các lệnh máy chủ và tổ hợp phím tùy chỉnh
  • Viết hướng dẫn khi bạn chơi

Valve đã làm chúng ta ngạc nhiên với tính năng Notes mới này và được phân phối vượt trội bằng cách thêm định dạng văn bản và dán hình ảnh, đồng thời được tích hợp một cách liền mạch. Đó là một khái niệm đơn giản, nhưng nó có rất nhiều tiềm năng để cải thiện trải nghiệm của hầu hết mọi người dùng Steam theo nhiều cách.

Notes là một tính năng mà nhiều người không biết là mình cần, nhưng thật tuyệt khi tính năng này đã có mặt ở đây. Hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng để bạn nghĩ ra cách sử dụng độc đáo của riêng mình.

Chủ Nhật, 25/06/2023 09:01
51 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo