Cách sử dụng Samsung Health trên Galaxy S8, S8 Plus

Theo dõi sức khỏe người dùng

Hiện nay có rất nhiều hãng smartphone đã tích hợp thêm một số những chức năng bảo vệ sức khỏe cho người dùng, chẳng hạn như Night Shift bảo vệ mắt người dùng, tính năng Bedtime trên iOS 10 theo dõi giấc ngủ, hoặc Samsung Health trên Galaxy S8 và S8 Plus.

Samsung Health là tính năng theo dõi sức khỏe cá nhân của người dùng với 11 công cụ khác nhau để kiểm tra sức khỏe cá nhân. Trong đó, Tracker công cụ theo dõi được nhiều người đánh giá là công cụ đa dụng nhất trên ứng dụng Samsung Health. Bạn đọc có thể tham khảo cách sử dụng công cụ Tracker của ứng dụng Samsung Health trên S8/S8 Plus trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ thêm một trường theo dõi sức khỏe mới trong Tracker. Bạn nhấn chọn vào ứng dụng Samsung Health trên thiết bị.

Sau đó nhấn tiếp vào Manage Items rồi gạt thanh ngang sang phải ở những thông tin muốn Tracker theo dõi. Chẳng hạn nhấn Cafein để kiểm tra lượng cà phê dùng mỗi ngày.

Công cụ Tracker theo dõi sức khỏe

Bước 2:

Tiếp đến nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm những thông tin liên quan vào công cụ theo dõi này.

Nhập thông tin theo dõi

Bước 3:

Nếu bạn muốn thiết bị tự động thêm thông tin theo dõi dựa theo tình trạng, thể trạng của mỗi người, nhấn vào Measure rồi đặt ngón tay lên cảm biến vân tay ở mặt sau lưng của thiết bị. Máy sẽ tự động thu thập những thông tin liên quan đến sức khỏe thông qua vân tay.

Thêm thông tin sức khỏe

Chúng ta sẽ nhìn thấy những thông tin sức khỏe hiển thị thông qua cảm biến vân tay. Điều này cũng giúp Tracker theo dõi sức khỏe của bạn hiệu quả hơn.

Báo cáo sức khỏe qua cảm biến vân tay

Bước 4:

Để xem các thông tin báo cáo trên Tracker, mở ứng dụng Samsung Health rồi nhấp vào biểu tượng bóng đèn màu xanh ở góc bên phải màn hình, nhấn chọn vào Set Up Insights.

Health Insights trên Samsung Health

Bước 5:

Người dùng cần nhập tên và các thông tin cá nhân khác rồi nhấn Next để tiếp tục.

Nhập các thông tin cá nhân

Bước 6:

Chuyển sang giao diện tiếp theo, chúng ta sẽ lựa chọn các mục tiêu, xu hướng hoạt động của bản thân mà người dùng muốn đạt được trong ngày. Bạn có thể điền số km chạy bộ mỗi ngày là bao nhiêu, uống bao nước mỗi ngày, lượng cà phê tiêu thụ,... để Tracker có thể theo dõi sức khỏe của bạn tốt hơn. Sau đó nhấn Next để sang bước tiếp theo.

Nhập mục tiêu hành động

Bước 7:

Samsung Health còn cung cấp tính năng theo dõi thói quen hoạt động của người sử dụng. Trong giao diện ứng dụng, nhấn chọn trường tính năng Tracked Activity muốn xem, rồi nhần tiếp vào Trends để theo dõi xu hướng thông tin của hoạt động đó qua biểu đồ hiển thị. Như trong hình sẽ là lượng cà phê tiêu thụ.

Samsung Health theo dõi thói quen

Như vậy bạn đã biết thêm một số thủ thuật sử dụng ứng dụng Samsung Health, đặc biệt công cụ theo dõi sức khỏe Tracker trên thiết bị. Công cụ sẽ giúp người dùng có thể kiểm tra, theo dõi các hoạt động hàng ngày, thói quen của người dùng từ đó đưa ra những báo cáo chi tiết về sức khỏe để bạn có thể tham khảo.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 06/06/2017 20:56
31 👨 1.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng