Cách sao lưu và khôi phục danh bạ Skype

Tìm lại tài khoản bạn bè từ file backup danh bạ

Skype hiện nay là một trong những phần mềm chat, nhắn tin và gọi thoại được sử dụng nhiều, đặc biệt với những ai làm công việc văn phòng. Trong trường hợp bạn sử dụng Skype làm công cụ trao đổi chính, thì nên tạo bản sao lưu danh bạ trên Skype.

File sao lưu danh bạ này sẽ giúp chúng ta có thể lấy lại được những liên lạc đã kết bạn, nhưng bị mất hoặc không hiển thị trong danh sách. Người dùng sẽ dễ dàng tìm lại liên lạc của họ khi tiến hành phục hồi từ fille backup danh bạ Skype.

Bước 1:

Sau khi đăng nhập tài khoản Skype trên máy tính, bạn truy cập vào phần Contacts (Danh bạ), chọn mục Advanced (Nâng cao) rồi chọn tiếp Backup Contacts to File (Sao lưu danh bạ thành tập tin...).

Sao lưu danh bạ Skype

Bước 2:

Xuất hiện giao diện trên máy tính để người dùng lưu tập tin danh bạ Skype. Tập tin sẽ được lưu dưới định dạng .vcf. Bạn nhấn Save để lưu lại tập tin sao lưu danh bạ.

Lưu file danh bạ Skype

Bước 3:

Vậy là chúng ta đã sao lưu lại danh bạ trên Skype vào máy tính. Để khôi phục lại danh bạ Skype, thao tác thực hiện cũng đơn giản như khi tạo file backup. Người dùng truy cập vào Contacts chọn tiếp Advanced và chọn Restore Contacts from File... (Khôi phục Danh bạ từ tập tin...).

Khôi phục danh bạ Skype

Bước 4:

Xuất hiện giao diện thư mục trên máy tính. Tại đây bạn tìm tới thư mục lưu trữ tập tin sao lưu danh bạ Skype đã lưu trước đó. Click vào tập tin rồi nhấn chọn Open.

Mở file sao lưu danh bạ Skype

Như vậy bạn đã hoàn thành xong các thao tác sao lưu và phục hồi danh bạ Skype. Các tài khoản có trong danh sách kết bạn trên Skype đã được lưu trữ lại, và chúng ta có thể tìm lại các tài khoản bạn bè từ file backup danh bạ Skype này.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 02/06/2017 20:50
31 👨 3.172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype