Cách sao chép file giữa các tài khoản người dùng khác nhau trong Windows 10

Nếu bạn dùng chung PC với người khác, việc tạo tài khoản người dùng riêng cho mỗi người là một ý tưởng tuyệt vời. Đó là một cách tuyệt vời để cung cấp cho mọi người một số quyền riêng tư để người dùng có thể lưu trữ file mà không phải lo lắng về việc người khác sẽ truy cập chúng.

Nhưng nếu bạn muốn sao chép file giữa các tài khoản người dùng trên Windows 10 thì sao? May mắn thay, có một số thủ thuật bạn có thể sử dụng để chia sẻ file của mình với những người khác trên cùng một PC.

1. Sao chép các file và dán chúng vào tài khoản người dùng

Nếu có quyền truy cập vào tài khoản admin, bạn có thể sao chép các file mà bạn muốn chuyển sang các tài khoản người dùng khác. Sau đó, điều hướng đến thư mục C:/Users/[[Tài khoản người dùng mục tiêu]. Cuối cùng, dán các file bên trong tài khoản người dùng mà bạn vừa điều hướng đến.

Thư mục người dùng Windows 10
Thư mục người dùng Windows 10

Một điều cần lưu ý ở đây, phương pháp này sẽ chỉ hoạt động nếu bạn có quyền admin trên Windows 10. Nếu không, bạn sẽ không thể truy cập profile người dùng.

2. Chia sẻ file với tất cả người dùng thông qua thư mục Public

Nếu bạn muốn chuyển một file cho mọi người dùng trên PC của mình, việc sao chép vào từng profile thực sự gây mệt mỏi. Một cách đơn giản để giải quyết vấn đề này là chia sẻ các file với tất cả người dùng thay vì chuyển chúng cho từng người dùng riêng biệt.

Để chia sẻ file của bạn với mọi người, hãy điều hướng đến C:\User và dán các file bên trong thư mục Public.

Thư mục Public trong Windows 10
Thư mục Public trong Windows 10

Tất cả người dùng trên hệ thống đều có quyền truy cập vào dữ liệu bên trong thư mục Public. Vì vậy, đặt các file ở đây là một cách hiệu quả để chia sẻ những thứ cần thiết cho tất cả user trên PC.

Profile người dùng là một cách tuyệt vời để giữ các file riêng tư khỏi những con mắt tò mò, nhưng đôi khi bạn lại muốn đạt được điều ngược lại. May mắn thay, việc chia sẻ file cũng dễ dàng như việc bạn tự di chuyển chúng đến thư mục người dùng mong muốn hoặc sử dụng thư mục Public.

Nếu bạn muốn đưa các file của mình đi xa hơn nữa, tại sao không upload chúng lên đám mây? Bằng cách đó, bạn có thể chia sẻ file của mình bằng một liên kết với bất kỳ ai, ngay cả những người bên ngoài ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn. Tham khảo: Tổng hợp các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay để biết thêm chi tiết.

Thứ Hai, 03/01/2022 08:07
52 👨 3.557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10