Cách nhập các loại tệp khác nhau vào Google Sheets

Google Sheets hỗ trợ nhập nhiều định dạng tệp khác nhau vào trang tính với 11 định dạng tệp khác nhau. Khi đó bạn dễ dàng xem nội dung bảng tính với nhiều định dạng tệp khác nhau, mà không cần phải convert, chẳng hạn chuyển đổi file XLSX sang XLS. Khi nhập các tập tin định dạng khác vào Google Sheets thì sẽ hạn chế được những sai sót khi nhập dữ liệu. Bài viết dưới dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc nhập dữ liệu nhiều định dạng file vào Google Sheets.

Hướng dẫn nhập nhiều định dạng tệp vào Google Sheets

Bước 1:

Tại giao diện trên Google Sheets bạn nhấn vào mục Tệp rồi chọn tiếp Nhập trong danh sách hiển thị.

Nhập tệp

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để lựa chọn tệp tin muốn tải lên, nhấn vào Tải lên. Sau đó bạn nhấp tiếp vào Chọn tệp từ thiết bị nếu bạn muốn tải tệp từ máy tính.

Các định dạng hỗ trợ nhập vào Google Sheets gồm: CSV, ODS, TAB, TSV, TXT, XLS, XLSM, XLSX, XLT, XLTM, XLTX.

Tải tệp từ thiết bị

Bước 3:

Tiếp đến hiển thị giao diện để thiết lập cho bảng tính mới tải lên. Tùy vào loại tệp bạn tải lên là gì mà những tùy chọn này có thể khác nhau. Lúc này bạn nhìn thấy có một số tùy chọn như chèn trang tính mới, thay thế trang tính, thay thế trang tính hiện tại,... Chỉnh xong nhấn Nhập dữ liệu.

Tùy chọn file chèn

Bước 4:

Trong trường bạn tải các tệp như CSV, TSV hoặc TXT thì sẽ có thêm phần thiết lập Loại dòng phân cách để lựa chọn tự động phát hiện hoặc chọn Tab, Dấu phẩy, tùy chỉnh để Google Sheets tự phát hiện dấu phân tách.

Tùy chọn cuối cùng là Chuyển văn bản thành số, ngày tháng và công thức. Cuối cùng nhấn Nhập dữ liệu là xong.

Chèn file TXT

Video hướng dẫn nhập các loại tệp khác nhau vào Google Sheets

Thứ Tư, 18/08/2021 09:09
31 👨 569
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets