Cách lồng tiếng vào video trên Windows 10

Thêm tùy chọn ghi âm

Để ghi âm trên máy tính Windows, chúng ta sẽ sử dụng công cụ ghi âm có sẵn hoặc một số phần mềm ghi âm khác như Audacity, Free Sound Recorder,.. Nếu người dùng muốn có thêm tính năng lồng tiếng ghi âm vào video thì có thể sử dụng ứng dụng Voice Over & Recorder trên Windows 10. Ứng dụng cho phép người dùng ghi âm và xuất tập tin ghi âm ra định dạng mp3, m4a, wma và wav. Bên cạnh đó ứng dụng còn có tùy chọn lồng âm thanh ghi âm vào video, thu tiếng để chèn vào video. Voice Over & Recorder cho phép sử dụng video mp4, avi, wmv. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng ứng dụng Voice Over & Recorder.

Hướng dẫn ghi âm trên Voice Over & Recorder

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải và cài đặt ứng dụng Voice Over & Recorder trên máy tính Windows 10.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong hiển thị giao diện của ứng dụng với 2 tính năng chính là Voice Recording để ghi âm và Voice Over Video để lồng tiếng vào video. Nhấn vào Voice Recording để tiến hành ghi âm trên máy tính.

Giao diện chính

Bước 3:

Trong giao diện ghi âm nhấn chọn vào biểu tượng micro để tiến hành ghi âm.

Nhấn micro

Lúc này ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép sử dụng micro trên máy tính để thu âm, nhấn chọn nút Yes để đồng ý.

Đồng ý dùng micro

Quá trình ghi âm trên máy tính sẽ diễn ra ngay sau đó với thời gian ghi âm hiển thị trên giao diện. Để dừng ghi âm bạn nhấn lại vào biểu tượng micro để dừng.

Thời gian ghi âm

Bước 4:

Đoạn âm thanh ghi âm hiển thị trong giao diện với tổng thời gian ghi âm, tên file ghi âm, thời gian cụ thể ghi âm. Bên cạnh đó là biểu tượng play để phát file ghi âm, biểu tượng thùng rác để xóa file âm thanh và biểu tượng đĩa mềm để tải đoạn ghi âm xuống máy tính.

Nếu muốn lưu file âm thanh trước hết cần phát âm thanh rồi chọn định dạng filechất lượng âm thanh muốn lưu.

Danh sách đoạn ghi âm

Bước 5:

Quay trở lại giao diện ứng dụng nhấn vào tính năng Voice Over Video, lồng âm thanh vào video và trích xuất ra MP4. Trong giao diện mới nhấn chọn vào biểu tượng hình tròn ở giữa để nhập video vào trong ứng dụng.

Nhập video

Tiếp đến nhấn vào biểu tượng micro để tiến hành thu âm cho video.

Ghi âm cho video

Bước 5:

Người dùng được lựa chọn mức độ âm thanh để lồng vào video hiện tại, rồi nhấn vào biểu tượng micro màu đỏ để tiến hành thu âm. Bạn có tối đa 2:06 để thu âm thanh.

Chọn mức độ âm thanh

Quá trình thu âm diễn ra ngay sau đó, thời gian ghi âm hiển thị trên cùng giao diện. Nếu ghi âm xong bạn nhấn lại vào biểu tượng micro hoặc dấu v để lưu lại.

Thời gian ghi âm cho video

Bước 6:

Quay trở lại giao diện ứng dụng chúng ta sẽ thấy bản ghi âm trên video hiển thị ngay bên dưới khung phát. Mỗi video có thể lồng tiếng nhiều lần. Chúng ta bấm vào để xem video cùng bản ghi âm đã chọn.

Bản thu âm video

Nếu muốn xóa đoạn âm thanh đã ghi âm trong video thì click chuột phải vào đoạn ghi âm rồi chọn Remove Audio.

Xóa bản ghi âm

Tiếp đến bạn cần nhấn Yes đồng ý để xóa đoạn âm thanh trong video là được.

Đồng ý xóa bản ghi âm

Cuối cùng nhấn biểu tượng đĩa mềm để lưu video lồng âm thanh vào máy tính dưới định dạng MP4.

Lưu video

Mặc dù thời gian ghi âm lồng tiếng vào video trên Voice Over & Recorder vẫn hạn chế, nhưng người dùng cũng đã có thể chèn thêm tiếng hay thậm chí thu âm giọng hát vào video. Có thể lồng nhiều âm thanh hay xóa đoạn âm thanh trong video nếu muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 03/05/2019 18:17
4,26 👨 62.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo