Cách loại bỏ các tính năng không cần thiết trên Microsoft Edge

Trình duyệt nào cũng cung cấp tới người dùng các tính năng sử dụng vô cùng phong phú, và Microsoft Edge cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên việc có một số tính năng hay thông tin không cần thiết trên Microsoft Edge có thể ảnh hưởng tới việc trải nghiệm và sử dụng cho công việc của bạn. Dưới đây là hướng dẫn loại bỏ các tính năng không cần thiết trên Microsoft Edge.

Sắp xếp lại trang chủ Edge

Khi bạn mở Microsoft Edge sẽ thấy rất nhiều thông tin không cần thiết trên trang chủ như tin tức, quảng cáo mua sắm, chỉ số thị trường,...

Để quản lý trang chủ Edge, bạn nhấn biểu tượng bánh răng cưa để truy cập menu Cài đặt trang và tắt nút Hiển nguồn cấp dữ liệu.

Tắt nguồn cấp dữ liệu Edge

Ngoài ra Microsoft Edge cũng liên kết với một số trang quảng cáo để cung cấp tới người dùng. Bạn cũng nên tắt tùy chọn Hiển thị các liên kết được quảng bá.

Tắt quảng cáo trang chủ Edge

Ngăn Edge chạy ở chế độ nền

Việc để trình duyệt Edge chạy ở chế độ nền không cần thiết và sử dụng tài nguyên hệ thống khá nhiều. Hãy chỉnh lại và tắt chế độ chạy nền của Edge.

Bạn truy cập vào Cài đặt trên trình duyệt Edge.

Cài đặt trình duyệt Edge

Tiếp đến chúng ta nhấn vào nhóm Hệ thống và Hiệu suất ở cạnh trái giao diện. Bạn nhìn sang bên phải rồi tắt Hỗ trợ khởi động tắt Tiếp tục chạy các ứng dụng và tiện ích mở rộng nền khi Microsoft Edge bị đóng.

Tắt Edge chạy nền

Thay đổi giao diện trình duyệt Edge

Microsoft Edge có nhiều cài đặt cho phép bạn thay đổi giao diện tổng thể của trình duyệt. Tuy nhiên việc sử dụng tất cả các cài đặt đổi giao diện đó sẽ khiến trình duyệt tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống hơn.

Bước 1:

Bạn truy cập vào Cài đặt trong trình duyệt rồi nhấn chọn vào mục Giao diện.

Giao diện trên Edge

Tiếp theo bạn nhìn sang giao diện bên cạnh chọn vào Mặc định hệ thống để sử dụng cho giao diện trình duyệt. Hoặc có thể nền tối hoặc sáng để đưa giao diện trình duyệt về cơ bản nhất.

Cài giao diện cơ bản cho Edge

Bước 2:

Tiếp đến, bạn kéo xuống bên dưới tới mục Tùy chỉnh thanh công cụ, tắt Hiển thị thẻ menu hành động.

Tắt thẻ hành động trên Edge

Thẻ menu hành động là biểu tượng hình vuông tại góc trên bên trái của trình duyệt Edge cho phép bạn quản lý các tab được mở trong trình duyệt. Nhìn chung thì biểu tượng này hiếm khi sử dụng nên bạn có thể tắt đi để làm gọn giao diện.

Thẻ hành động trên Edge

Bước 3:

Ở bên dưới sẽ là các nút bật tắt cho biểu tượng hiển thị trên thanh công cụ trình duyệt Edge. Bạn nên tắt những thiết lập không cần thiết.

Chỉnh biểu tượng thanh công cụ Edge

Bạn cũng nên tắt Workspaces vì theo trải nghiệm tính năng này chỉ hữu ích cho người dùng nâng cao như trưởng nhóm dự án hoặc một nhóm lớn.

Tắt Workspaces Edge

Điều chỉnh dịch vụ web trên Edge

Microsoft Edge cung cấp nhiều dịch vụ web khác nhau để cải thiện trải nghiệm duyệt web. Nhưng trên thực tế, hầu hết các dịch vụ này khiến trình duyệt trở nên lộn xộn hơn.

Bạn nhấn vào mục Quyền riêng tư, tìm kiếm và dịch vụ.

Quyền riêng tư, tìm kiếm và dịch vụ Edge

Tiếp đến nhìn sang phải tới nhóm Các dịch vụ, chúng ta sẽ điều chỉnh bật và tắt các dịch vụ ở giao diện này, chỉ để lại những dịch vụ mình đang dùng mà thôi.

Chỉnh dịch vụ Edge

Chủ Nhật, 04/08/2024 08:11
51 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo