Cách kiểm tra lỗi chính tả trong văn bản cực nhanh với Viettel AI

Trong quá trình soạn thảo văn bản trên điện thoại hay máy tính, bạn có thể mắc lỗi chính tả mà không để ý. Viettel AI sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí chỉ qua vài bước kiểm tra đơn giản. Nếu chưa biết cách sử dụng Viettel AI, dưới đây sẽ là hướng dẫn dành cho bạn.

Cách kiểm tra chính tả bằng Viettel AI

Bạn có thể sử dụng phần mềm này để kiểm tra lại xem liệu đoạn văn bản mình vừa viết có vướng lỗi sai nào hay không chỉ qua vài thao tác đơn giản.

Bước 1: Truy cập vào website Viettel AI TẠI ĐÂY.

Giao diện chính của Viettel AI

Bước 2: Điền đoạn văn bản mà bạn muốn kiểm tra vào khung Nhập văn bản.

Điền đoạn văn bản mà bạn muốn kiểm tra vào khung Nhập văn bản.

Bước 3: Phần Chọn chức năng, bạn ấn vào mục Sửa lỗi chính tả.

 Phần Chọn chức năng, bạn ấn vào mục Sửa lỗi chính tả.

Bước 4: Ấn vào nút Phân tích để tiến hành kiểm tra và sửa lỗi chính tả.

Ấn vào nút Phân tích để tiến hành kiểm tra và sửa lỗi chính tả.

Bước 5: Kéo xuống phần kết quả ở phía dưới. Bạn có thể thấy phần từ được bôi màu cam là những từ bị sai được phát hiện và đã được Viettel AI chỉnh sửa lại cho đúng chính tả.

Kiểm tra lỗi chính tả đã được Viettel AI sửa

Tìm hiểu các tính năng của Viettel AI

Viettel AI không chỉ giúp bạn kiểm soát lỗi chính tả của mình mà còn được thiết kế để hỗ trợ nhiều người dùng bằng nhiều tính năng khác nhau. Bao gồm:

  • Tách từ: Xác định ranh giới của các từ trong câu. Đây là bước xử lý quan trọng đầu tiên và là đầu vào cho các pha xử lý tiếp theo đối với các hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Tách từ có thể áp dụng vào các hệ thống khai phá dữ liệu, tìm kiếm và trích chọn thông tin.
  • Gán nhãn từ loại: Xác định nhãn thẻ từ loại đối với mỗi từ trong câu như danh từ, động từ, tính từ, đại từ, định từ,... Đây là bước xử lý quan trọng tiếp theo sau khi tách từ, là cơ sở để hiểu đúng ý nghĩa của một từ, là đầu vào của các pha xử lý tiếp theo trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Gán nhãn từ loại có thể áp dụng vào các hệ thống tìm kiếm và trích chọn thông tin.
  • Nhận dạng tên thực thể: Xác định và phân loại tự động những thành phần trong một văn bản vào từng loại cho trước như tổ chức, tên người, tên địa điểm, thời gian, tiền tệ,... Bài toán được sử dụng trong rất nhiều các hệ thống khai phá dữ liệu, hỏi đáp, dịch máy, tóm tắt văn bản...
  • Sửa lỗi chính tả: Sửa lỗi chính tả trong câu. Bước này sẽ phát hiện những từ sai của người viết và sửa lỗi, giúp hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên có được thông tin đúng và góp phần tăng độ chính xác khi hệ thống khai phá dữ liệu, tìm kiếm và trích chọn thông tin

Hẳn rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm được Cách kiểm tra lỗi chính tả trong văn bản cực nhanh với Viettel AI. Hãy theo dõi Quantrimang để nắm thêm nhiều thủ thuật hữu ích trong cuộc sống và công việc nữa nhé.

Thứ Năm, 19/05/2022 17:25
31 👨 616
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Duy Duy
    Duy Duy

    nói chung còn cần thêm thời gian. chưa sửa được nhiều đâu

    Thích Phản hồi 19/05/22
    ❖ Nền tảng Web