Cách kiểm tra hộ chiếu vaccine trên điện thoại

Hộ chiếu vaccine hiện đã được cấp tới người dân thông qua một số ứng dụng để bạn tra cứu, sử dụng trong những trường hợp được yêu cầu trình giấy tờ xác nhận tiêm vaccine. Bộ Y Tế sẽ cấp cho mỗi người một mã QR của Hộ chiếu vắc xin có thời hạn 12 tháng kể từ ngày Bộ Y tế ký số xác nhận. Khi mã hết hạn, người dân sẽ được thông báo và tự động khởi tạo mã QR mới để sử dụng.

Hộ chiếu vắc xin sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra hộ chiếu vaccine.

Lưu ý, hiện tại thì mũi tiêm đang dần được cập nhật lên hệ thống. Bạn kiểm tra trên các ứng dụng đã hiện đủ mũi hay chưa. Nếu chưa, hoặc sai thông tin thì phản ánh theo bài viết dưới đây.

Cách xem hộ chiếu vaccine trên SSKDT

Trước hết bạn đăng nhập vào ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, hoặc đăng ký tài khoản Sổ Sức khỏe điện tử để sử dụng.

Tại giao diện chúng ta sẽ nhìn thấy ngay mục Hộ chiếu vắc-xin để chúng ta truy cập.

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy thông tin về hộ chiếu vaccine của mình, các thông tin cơ bản và mã QR để trình khi được yêu cầu.

Hướng dẫn xem hộ chiếu vaccine trên PC-Covid

Tại giao diện trên ứng dụng PC-Covid bạn nhấn vào biểu tượng menu để truy cập vào nhiều mục hơn. Sau đó chúng ta nhấn vào mục Hộ chiếu vaccine.

Tại giao diện này thì bạn sẽ nhìn thấy hộ chiếu vaccine trên ứng dụng PC-Covid. Nếu bạn chưa được cấp hoặc chưa được đồng bộ thì sẽ hiện thông báo như dưới đây.

Hiện hộ chiếu vaccine trên PC-Covid

Cách xem hộ chiếu vaccine trên Cổng thông tin tiêm chủng

Với Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 thì bạn có thể tra cứu ngay mà không cần cài ứng dụng.

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào link dưới đây để vào trang web Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 trên điện thoại hoặc máy tính đều được.

Tại giao diện trang chủ bạn nhấn vào Tra cứu rồi chọ Hộ chiếu vắc xin để xem thông tin hộ chiếu vaccine của mình.

Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện nhập thông tin cá nhân, gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại và CCCD/HC. Số điện thoại bạn nhập ở đây là số điện thoại bạn dùng để đăng ký thông tin tiêm chủng tại nơi mình ở, cơ quan,...

Điền xong những thông bắt buộc thì nhấn Tra cứu ở bên dưới.

Điền thông tin cá nhân

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện điền mã xác thực OTP được gửi về số điện thoại của bạn đã nhập. Bạn điền xong thì nhấn nút Xác nhận.

Điền mã OTP

Bước 4:

Kết quả chúng ta sẽ thấy thông tin về Hộ chiếu vắc xin với đầy đủ thông tin cá nhân của bạn. Bạn có lựa chọn In phiếu hoặc Tải xuống để in khi cần.

Thông tin hộ chiếu vắc xin

Bên cạnh là giao diện mã QR Hộ chiếu vắc xin tương tự như trên các ứng dụng.

Mã QR hộ chiếu vaccine

Thứ Sáu, 13/05/2022 08:12
51 👨 775
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến