Cách kích hoạt Hyphenation trong Word tạo dấu gạch nối

Tính năng Hyphenation trong Word tạo dấu gạch nối tự động, giúp người đọc nội dung dễ dàng theo dõi nội dung, hiểu rõ nghĩa của tài liệu khi đọc liền mạch nội dung. Hyphenation hiển thị gạch nối tự động cho các đoạn văn bản dưới hình thức tự động hoặc thủ công. Khi tạo gạch nối tự động trong Word thì dấu gạch nối tự động hiển thị ở vị trí cần thiết. Nếu sử dụng gạch nối thủ công thì Word sẽ tìm vị trí cần gạch nối và hỏi bạn có muốn chèn gạch nối hay không. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt Hyphenation trong Word.

Cách kích hoạt Hyphenation trong Word

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở Word và sau đó nhấn vào tab Layout trong giao diện.

Nhấn vào tab Layout Word

Bước 2:

Nhìn xuống nhóm thiết lập Page Setup, chúng ta nhấn vào Hyphenation để điều chỉnh và kích hoạt Hyphenation. Hiển thị tùy chọn bên dưới, bạn nhấn vào Automatic để kích hoạt chế độ Hyphenation tự động trong Word.

Khi bạn kích hoạt gạch nối tự động trong Word thì khi bạn nhập văn bản, gạch nối tự động hiển thị để tiết kiệm thời gian nhập nội dung. Tuy nhiên vì gạch nối tự động nên bạn không thể kiểm soát được vị trí hiển thị.

Bật Hyphenation tự động

Bước 3:

Trong trường hợp bạn không muốn gạch nối tự động hiển thị, thì có thể lựa chọn chế độ thủ công. Khi đó người dùng có thể đề xuất gạch nối cho văn bản và kiểm soát các từ muốn gạch nối.

Bạn nhấn lại vào Hyphenation rồi chọn Manual trong danh sách hiển thị ở bên dưới để chuyển sang chế độ hiển thị gấu gạch nối thủ công.

Bật Hyphenation thủ công

Cách giới hạn số lượng dấu gạch nối hiển thị trong Word

Bước 1:

Trong tùy chỉnh Hyphenation chúng ta nhấn vào Hyphenation options để điều chỉnh.

Chỉnh Hyphenation trong Word

Bước 2:

Hiển thị hộp thoại mới, tại mục Limit consecutive hyphens to bạn sẽ thiết lập số lượng dấu gạch nối hiển thị. Mặc định thì Word sẽ để ở chế độ không giới hạn, No limit. Bạn có thể nhập số lượng dấu gạch nối mà mình muốn hiển thị trong Word.

Điền xong bạn nhấn vào OK để lưu lại thiết lập.

Chỉnh số lượng dấu gạch nối Hyphenation trong Word

Khi chúng ta viết văn bản đặc biệt là những văn bản tiếng Anh hay ngoại ngữ khác thì nếu bật Hyphenation, văn bản sẽ có những dấu gạch nối (-) như hình, để nối 1 từ với nhau mà không phải xuống dòng cả từ đó.

Dùng Hyphenation trong Word

Thứ Ba, 25/07/2023 21:08
51 👨 1.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word