Cách giải nén file zip trên iPhone

Sử dụng ứng dụng Siri Shortcuts

Với các phiên bản iOS trước đây thì file nén như file zip tương đối khó khăn trong việc sử dụng trên thiết bị. Và kể từ iOS 11 khi ứng dụng Files xuất hiện thì iPhone/iPad đã có thể nhận được file zip. Và nếu bạn muốn giải nén nhanh bất kể tập tin zip nào ngay trên iPhone thì có thể cài đặt ứng dụng Siri Shortcuts.

Ứng dụng Siri Shortcuts này có phím tắt Unzip to iCloud, hỗ trợ giải nén các file zip ngay trên điện thoại. Như vậy người dùng không cần phải cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào để giải nén được file zip. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng ứng dụng Siri Shortcuts giải nén tập tin file zip tên iPhone.

Cách dùng Siri Shortcuts giải nén file zip

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để cài đặt phím tắt Unzip to iCloud cho ứng dụng Siri Shortcuts. Nhấn Lấy phím tắt. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy phím tắt Unzip to iCloud hiển thị trong Thư viện của ứng dụng.

https://www.icloud.com/shortcuts/4fe51396c4904d0482020dafbf78df05

Lấy phím tắt Phím tắt trong thư viện

Bước 2:

Truy cập vào trang web có file muốn giải nén trên trình duyệt Safari. Trong giao diện mở file nhấn vào biểu tượng share bên cuối màn hình. Nhấn chọn vào Phím tắt để mở trên Siri Shortcuts.

Mở file zip Chọn ứng dụng Siri Shortcuts

Bước 3:

Giao diện Siri Shortcuts hiển thị, nhấn vào phím tắt Unzip to iCloud để tiến hành giải nén file. Tiếp đó phím tắt sẽ hỏi người dùng muốn lưu file sau khi giải nén vào thư mục nào. Người dùng có thể chọn Trên iPhone hoặc iCloud Drive đều được.

Cuối cùng sau khi nén xong nhấn vào thư mục đã lưu file và sẽ thấy file sau khi được giải nén.

Chọn phím tắt Unzip to iCloud Chọn nơi lưu file File sau giải nén

Chỉ với vài thao tác nhanh gọn người dùng đã có thể giải nén file zip ngay trên iPhone. Ứng dụng Siri Shortcuts mang tới các phím tắt có những chức năng khác nhau, như tắt WiFi và Bluetooth ngay trên màn hình iPhone, dịch nhanh ngôn ngữ trên iPhone, chia sẻ WiFi trên iPhone không mật khẩu hoặc giải nén file như bài viết bên trên.

Xem thêm:

Chúc vác bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 31/12/2018 11:33
33 👨 2.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng