Cách sử dụng ứng dụng NVIDIA Canvas

Đôi khi phần khó nhất của quá trình sáng tạo chỉ đơn giản là bắt đầu. Có thể khá khó khăn khi nhìn chằm chằm vào một bức tranh hoàn toàn trống rỗng trước khi bạn bắt đầu biến trí tưởng tượng của mình thành hiện thực.

Sẽ không khó tin nếu chỉ trong một vài thao tác vuốt đơn giản, bạn có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ AI để biến những hình vẽ nguệch ngoạc đơn giản thành những hình ảnh sống động như thật trong thời gian thực? Tin vui là bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng NVIDIA Canvas.

NVIDIA Canvas là gì?

NVIDIA Canvas, trước đây được gọi là NVIDIA GauGAN, là một ứng dụng vẽ tranh miễn phí sử dụng mô hình AI tinh vi để biến những nét vẽ đơn giản thành phong cảnh thực tế. Phần mềm này hướng đến các nhà quảng cáo và nghệ sĩ, nhưng điều đó không ngăn cản bạn tải xuống và dùng thử, miễn là bạn có phần cứng cần thiết.

NVIDIA Canvas được tăng tốc với các lõi tensor, được tìm thấy độc quyền trên GPU NVIDIA RTX. Điều này có nghĩa là để chạy NVIDIA Canvas, bạn sẽ cần GPU GeForce RTX, NVIDIA RTX hoặc TITAN RTX.

Để bắt đầu với NVIDIA Canvas, bạn có thể tải xuống và cài đặt bản beta trực tiếp từ NVIDIA.

Giao diện người dùng NVIDIA Canvas

Tài liệu mới về NVIDIA Canvas
Tài liệu mới về NVIDIA Canvas

Khi lần đầu tiên khởi chạy NVIDIA Canvas, bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với giao diện, vì nó tương tự như bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa ảnh hiện đại nào, chẳng hạn như Photoshop hoặc GIMP.

Bố cục và cài đặt mặc định

Bắt đầu với menu trên cùng, bạn sẽ thấy:

  • Các tùy chọn file khác nhau như New file, Open fileSave file.
  • Nút Export.
  • Các mũi tên điều hướng UndoRedo.
  • Feedback và biểu tượng bánh răng cài đặt.
Menu trên cùng của NVIDIA Canvas
Menu trên cùng của NVIDIA Canvas

Trên bảng điều khiển bên trái là thanh công cụ, nơi bạn sẽ tìm thấy:

  • Các công cụ Brush, LineEraser.
  • Các công cụ Fill, Material pickerPan.
  • Công cụ Brush size.
Thanh công cụ NVIDIA Canvas
Thanh công cụ NVIDIA Canvas

Trên bảng điều khiển bên phải, bạn sẽ tìm thấy:

  • Material palette
  • Phần Styles, với tùy chọn để nhập kiểu mới
  • Phần Layers, nơi bạn có thể thêm các layer bổ sung.
Bảng điều khiển bên phải của NVIDIA Canvas
Bảng điều khiển bên phải của NVIDIA Canvas

Trong không gian làm việc trung tâm, bạn sẽ tìm thấy:

  • Segmentation Map. Đây là nơi bạn sẽ thực hiện bản vẽ của mình.
  • Output Image. Đây là nơi mô hình AI xuất ra hình ảnh kết quả sau mỗi nét vẽ, tức là Auto-paint. Lưu ý rằng trong Settings, bạn có thể tắt tính năng Auto-paint và thay vào đó chọn gọi AI theo cách thủ công bằng cách nhấn F5 trên bàn phím.
Segmentation Map và Output Image
Segmentation Map và Output Image

Các phím tắt bàn phím

Ngoài các điều khiển trên màn hình, bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt sau để tiết kiệm thời gian.

  • Xoay: Nhấn giữ Phím cách và nhấp chuột trái vào kéo.
  • Hoàn tác: Ctrl + Z
  • Làm lại: Ctrl + Y
  • Phóng to: Ctrl và phím +
  • Thu nhỏ: Ctrl và phím -
  • Chuyển sang chế độ toàn màn hình: Shift + F hoặc F11
  • Thoát chế độ toàn màn hình: Phím Esc
  • Lưu: Ctrl + S
  • Tăng kích thước brush: Ctrl] hoặc ]
  • Giảm kích thước brush: Ctrl [ hoặc [

Cách sử dụng NVIDIA Canvas

Bây giờ, bạn đã thiết lập xong và sẵn sàng sử dụng, hãy cùng khám phá cách sử dụng ứng dụng NVIDIA Canvas để tạo ra một số tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Làm việc với các layer

Mặc dù bạn có thể vẽ mọi thứ trên một layer duy nhất, nhưng bạn nên chia các yếu tố tiền cảnh, trung cảnh và hậu cảnh thành những layer riêng lẻ.

Bằng cách này, bạn có thể cô lập một layer riêng lẻ và thực hiện các điều chỉnh mà không ảnh hưởng đến toàn bộ hình ảnh. Ngoài ra, bởi vì các layer có thể chồng lên nhau, việc hình ảnh của bạn bao gồm nhiều layer sẽ giúp hòa trộn các chuyển đổi giữa những phần tử.

Hãy thử làm cho một cảnh núi đẹp như tranh vẽ. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách thêm các layer tiền cảnh, trung cảnh và hậu cảnh cho hồ, núi và bầu trời.

Layer NVIDIA Canvas
Layer NVIDIA Canvas

Materials và Styles

Đây là trái tim của NVIDIA Canvas. Với Variations, bạn có thể nhanh chóng hoán đổi giữa các cài đặt preset để điều chỉnh đáng kể giao diện của hình ảnh. Bảng Material là những gì nên được sử dụng để thêm các yếu tố như cỏ, đá, cây cối, v.v…

Với layer foreground được chọn, ví dụ sẽ chọn biến thể tuyết từ danh sách các giá trị mặc định trong Styles. Sau đó, từ danh sách Materials, hãy chọn nước.

Materials và Styles
Materials và Styles

Với công cụ Brush được chọn, hãy vẽ một đường bờ biển ở giữa layer và tô nó với cùng một chất liệu bằng cách sử dụng công cụ Fill. Nó sẽ trông giống như hình ảnh bên dưới.

Cảnh biển
Cảnh biển

Tiếp theo, chúng ta sẽ chuyển sang layer mặt đất và vẽ một hình bóng thô của một ngọn núi bằng chất liệu núi, một lần nữa bằng cách sử dụng công cụ Brush. Giống như ở trên, hãy tô nó bằng công cụ Fill để có kết quả trông giống như sau:

Cảnh núi non
Cảnh núi non

Với layer foreground được chọn, hãy thêm một số đám mây theo sau gần đỉnh núi bằng chất liệu mây. Để có kết quả tốt hơn, hãy chuyển trở lại layer mặt đất và thêm một số cây trên núi bằng chất liệu rừng.

Cảnh núi bầu trời
Cảnh núi bầu trời

Cuối cùng, chuyển trở lại layer foreground, thêm một mảng cỏ và tuyết để làm cho nó trông như thể hình ảnh được chụp từ góc nhìn của người xem trên đường bờ biển liền kề.

Thêm mây và cỏ
Thêm mây và cỏ

Đó là tất cả những gì cần làm. Giờ đây, hình ảnh có thể được xuất dưới dạng file PSD hoặc PNG, nơi bạn có thể thêm các nét hoàn thiện trong trình chỉnh sửa hình ảnh mà bạn chọn.

Hình ảnh kết quả
Hình ảnh kết quả

Nhập một style mới

Tính năng NVIDIA Canvas cuối cùng mà chúng ta sẽ xem xét là nút New Style, cho phép bạn nhập hình ảnh của riêng mình. Mô hình AI sau đó sẽ cố gắng hết sức để diễn giải hình ảnh và bất kỳ thứ gì bạn vẽ bây giờ sẽ được biến thành phong cách cho hình ảnh đó.

Để thực hiện việc này, chỉ cần nhấp vào nút New Style bên dưới StylesBrowse để duyệt tìm một hình ảnh thích hợp.

Chọn một style yêu thích
Chọn một style yêu thích

Để kiểm tra điều này, bài viết đã lấy một hình ảnh có sẵn được đặt trên một bãi biển đầy cát và ít nhiều thực hiện theo quy trình tương tự như trên. Chỉ trong một vài cú nhấp chuột đơn giản, AI đã tạo ra một hình ảnh hoàn toàn độc đáo bằng cách sử dụng cùng màu sắc, tông màu và các đặc điểm tổng thể của hình ảnh đã nhập.

Kết quả cuối cùng
Kết quả cuối cùng

Những gì bạn có thể đạt được với ứng dụng NVIDIA Canvas trong một khoảng thời gian ngắn là thực sự đáng chú ý. Mặc dù một số hình ảnh ứng dụng tạo ra vẫn hơi kỳ lạ, nhưng không thể phủ nhận chúng gần gũi với cuộc sống đến mức nào. NVIDIA Canvas chắc chắn sẽ trở thành một công cụ mạnh mẽ cho các nghệ sĩ, đặc biệt là những người làm công việc ý tưởng, những người có thể sử dụng nó để nhanh chóng đưa các ý tưởng vào cuộc sống.

Hãy tự mình trải nghiệm và tạo ra một số khung cảnh tuyệt đẹp của riêng bạn!

Thứ Sáu, 04/11/2022 10:08
51 👨 664
0 Bình luận
Sắp xếp theo