Cách dùng Office Online trên Chrome nhanh hơn

Cài đặt tiện ích hỗ trợ

Cùng với bộ công cụ văn phòng trực tuyến Google, bộ Office Online của Microsoft cũng là lựa chọn của nhiều người dùng khi muốn soạn thảo hay trình chiếu, mà không muốn cài đặt bộ Office trên máy tính. Tuy nhiên để sử dụng trực tuyến thì người dùng cần đăng nhập vào từng công cụ soạn thảo, hoặc đăng nhập qua OneDrive để tải tài liệu lên và mở đúng trình soạn thảo tương ứng.

Nếu muốn sử dụng nhanh thì người dùng có thể cài đặt tiện ích Office Online trên trình duyệt Chrome. Chúng ta chỉ cần click vào biểu tượng tiện ích để lựa chọn sử dụng công cụ soạn thảo phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Office Online nhanh hơn trên Chrome.

Hướng dẫn dùng Office Online trên Chrome

Bước 1:

Người dùng cài đặt tiện ích Office Online theo link dưới đây trên trình duyệt Chrome.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong tiện ích nhấn vào biểu tượng tiện ích tại thanh truy cập trình duyệt. Khi đó người dùng sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Microsoft. Nhấn chọn Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.

Đăng nhập Microsoft

Nhập thông tin tài khoản Microsoft. Nếu chưa có thì bạn cần tạo tài khoản Microsoft mới.

Đăng nhập tài khoản

Bước 3:

Sau đó người dùng cần đồng ý để tiện ích truy cập vào một số quyền cơ bản như trong giao diện dưới đây. Nhấn Yes để đồng ý.

Cấp quyền truy cập

Bước 4:

Như vậy bạn đã kết nối tài khoản Microsoft thành công với tiện ích Office Online. Khi nhấn vào biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ chúng ta sẽ thấy danh sách các công cụ soạn thảo trực tuyến.

Danh sách công cụ trực tuyến

Giao diện của Word trực tuyến sẽ như hình dưới đây.

Giao diện Word online

Giao diện Excel trực tuyến như hình dưới đây.

Công cụ Excel

Giao diện PowerPoint như hình.

Giao diện PowerPoint

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive sẽ hiển thị toàn bộ các dữ liệu mà người dùng đã tải lên và tiến hành quản lý như thông thường. OneNote cũng được tích hợp ngay trong giao diện tiện ích Office Online.

Giao diện OneDrive

Với tiện ích Office Online trên Chrome, chúng ta sẽ sử dụng nhanh những công cụ soạn thảo trực tuyến. Tài khoản Microsoft đã được đăng nhập thông qua tiện ích. Nếu dùng công cụ nào chỉ cần nhấn vào công cụ đấy là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 28/01/2019 21:50
4,84 👨 9.984
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome