Cách dùng NanaZip nén và giải nén tập tin trên Windows 10

Ứng dụng NanaZip là ứng dụng nén, giải nén tập tin trên Windows 10 có cách dùng tương tự như những ứng dụng hay phần mềm giải nén trên máy tính như 7-Zip hay phần mềm WinRAR. Thao tác nén và giải nén tập tin trên NanaZip cũng rất đơn giản và NanaZip cũng có thêm tính kiểm tra mã hash của file. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng NanaZip nén và giải nén tập trên Windows 10.

Hướng dẫn dùng NanaZip nén và giải nén tập tin

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng NanaZip cho Windows 10 theo link dưới đây sau đó cài đặt trên máy tính như bình thường.

Bước 2:

Tiếp đến, để tiến hành giải nén tập tin bằng ứng dụng NanaZip thì bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào tập tin cần giải nén rồi chọn NanaZip hiển thị trong menu như hình dưới đây.

Tiếp đến bạn cũng sử dụng tùy chọn giải nén file như bình thường.

Thực hiện giải nén bằng NanaZip

Bước 3:

Để nén file thì bạn lựa chọn tất cả những file muốn nén rồi nhấn chuột phải chọn NanaZip rồi chọn Add to archive để mở giao diện thiết lập.

Thực hiện nén file bằng NanaZip

Bước 4:

Hiển thị giao diện để nén file. Chúng ta có thể thay đổi thư mục lưu tập tin sau khi nén, định dạng nén tại Archive format, bảo vệ tập tin bằng mật khẩu,… Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn nén với nhiều định dạng như 7z, zip, tar, wim, gzip. Sau khi đã thiết lập xong thì bạn bấm OK.

Chỉnh định dạng nén file bằng NanaZip

Bước 5:

Trong quá trình nén file nếu file có bị lỗi thì bạn cũng có thể xóa ngay file sau đó tiến hành nén mà không cần phải giải nén, xóa file rồi mới giải nén file hoàn chỉnh. Chúng ta nhấn chuột phải vào file nén rồi chọn Open archive.

Chỉnh tập tin nén bằng NanaZip

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tất cả tập tin trong file nén. Tại đây bạn nhấn vào file muốn chỉnh rồi thực hiện tiếp thao tác.

Tùy chọn tập tin nén bằng NanaZip

Thứ Tư, 03/11/2021 21:28
51 👨 615
0 Bình luận
Sắp xếp theo