Cách đồng bộ các tab trên Chrome bằng Flowbar

Các tiện ích quản lý tab trên Chrome có rất nhiều giúp người dùng dễ dàng nhóm các tab có cùng nội dung hoạt động, hay theo tiêu chí nào đó để kiểm soát nhanh hơn. Flowbar là tiện ích có khả năng sắp xếp các tab đang mở trên Chrome, nhưng có thêm nhiều tính năng khác như lưu các trang web đang mở trên Chrome và sao lưu chúng để người dùng có thể mở và sử dụng trên các máy tính khác, thông qua tài khoản Google. Như vậy nếu máy tính bạn gặp vấn đề thì Flowbar sẽ lưu lại toàn bộ các tab đang mở để người dùng chuyển sang máy tính khác làm việc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tiện ích Flowbar trên Chrome.

Hướng dẫn sao lưu tab Chrome đang mở

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Flowbar cho trình duyệt Chrome.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Bạn đăng nhập tài khoản Google rồi mở các tab Chrome làm việc như bình thường. Khi muốn lưu tab nào đó thì nhấn vào biểu tượng Flowbar trên thanh công cụ. Lúc này người dùng sẽ thấy các tùy chọn lưu trang web.

Các tùy chọn lưu tab

Bước 3:

Nếu nhấn vào Quick save all thì sẽ lưu nhanh toàn bộ các tab. Lúc này người dùng được chuyển sang giao diện Dashboard để quản lý các tab đang mở. Trong giao diện này các tab đang mở được lưu lại thành một Table (bảng) và chúng ta sẽ có các tùy chọn khác gồm:

  • Rename: Đổi tên cho Table.
  • Restore All: Mở lại các tab trong bảng đã lưu.
  • Chuyển tab sang bảng khác: Kéo trang web rồi thả vào bảng khác nếu muốn.
  • Move: Tạo nhóm mới cho trang web. Mặc định các tab được lưu trong nhóm General.

Lưu các tab Chrome

Với tùy chọn Move thì bạn nhấn vào 1 tab rồi nhấn tiếp vào Move. Khi đó hiển thị giao diện để người dùng đặt tên cho nhóm tab rồi nhấn OK để chuyển là xong.

Tạo nhóm mới

Lúc này hiển thị nhóm mới cho các tab như hình dưới đây.

Nhóm tab mới

Bước 4:

Với tùy chọn Save all tab as sẽ hiển thị nhóm trước khi lưu và thao tác tiếp theo thực hiện tương tự như mục Move trong Quick save all.

Save only this tab sẽ chỉ lưu tab đang mở mà thôi. Ngoài ra Dashboard để mở giao diện quản lý các trang đã lưu trên Chrome.

Lưu tab thành nhóm

Bước 5:

Để lưu các trang từ URL trang web mà không lưu từ tab, người dùng nhấn Import trong giao diện Dashboard.

Lưu từ URL

Chúng ta chỉ cần nhập URL trang web muốn lưu rồi nhấn Import bên dưới.

Nhập URL trang web

Bước 6:

Mọi trang web đã lưu đều được tự động đồng bộ qua tài khoản Google khi người dùng đăng nhập. Nếu có thêm sự thay đổi nào thì bạn nhấn vào Sync Data để cập nhật nội dung.

Đồng bộ trang tab

Tiện ích Flowbar mang tới nhiều tính năng hữu ích như nhóm các tab thành một nhóm quản lý riêng, sắp xếp các tab theo mục đích sử dụng của bạn. Đặc biệt khả năng đồng bộ các tab trên Chrome của tiện ích sang máy tính khác để tiếp tục thực hiện.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 31/10/2019 10:39
4,33 👨 1.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome