Cách điều khiển Kodi bằng giọng nói

Kodi là một media center phổ biến cho người dùng và một phần lý do cho sự phổ biến này là khả năng tùy chỉnh mà ứng dụng cung cấp. Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt Kodi của mình với các add-on, theme và tính năng mới để giúp trải nghiệm Kodi trở nên tuyệt vời hơn.

Hiện tại, Kodi không có bất kỳ tùy chọn nào cho tính năng điều khiển bằng giọng nói được tích hợp sẵn. Nếu bạn muốn điều khiển Kodi bằng giọng nói của mình, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới.

Nếu chưa từng sử dụng nó trước đây, bạn có thể cài đặt Kodi trên Linux khá dễ dàng. Người dùng Windows cũng có thể thiết lập Kodi trên PC một cách dễ dàng.

Sử dụng Google Assistant với ứng dụng Yatse

Yatse là một trong những ứng dụng điều khiển từ xa phổ biến nhất của bên thứ ba dành cho Kodi. Có sẵn cho Android, ứng dụng Yatse cung cấp cho bạn một bộ đầy đủ các tính năng để bạn điều khiển Kodi từ điện thoại thông minh của mình.

Tuy nhiên, một trong những tính năng thú vị nhất là các tùy chọn điều khiển bằng giọng nói. Để truy cập nó, nhấp vào nút menu ở trên cùng bên trái và nhấn nút micrô.

Sử dụng Google Assistant với ứng dụng Yatse

Sử dụng Google Assistant, sau đó bạn có thể ra lệnh cho Kodi thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng Android. Có một danh sách đầy đủ các lệnh thoại Yatse có sẵn (tham khảo tại: https://yatse.tv/wiki/yatse-voice-commands), nhưng bạn có thể thử một số lệnh phổ biến hơn.

“Stop”, “Play” hay “Resume” là một số lệnh thường dùng trong khi bạn xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm kiếm. Chẳng hạn, “Search for Avengers: Endgame” để tìm kiếm bộ phim Avengers mới nhất trong bộ sưu tập phim của bạn.

Tính năng điều khiển giọng nói với Alexa bằng cách sử dụng Lexigram

Bạn cũng có thể tích hợp Kodi với các loa thông minh như Amazon Alexa. Lexigram là một bộ Alexa Skill (các add-on) cho phép bạn điều khiển Kodi với các tùy chọn phát tiêu chuẩn, cũng như một kỹ năng bổ sung để kiểm soát thư viện nhạc.

Để bắt đầu, bạn sẽ cần phải đăng ký tài khoản nhà phát triển Amazon (link tham khảo: https://developer.amazon.com/). Sau đó, bạn sẽ cần cài đặt môi trường runtime Node.js cũng như web server để host một số dữ liệu máy chủ.

Bạn có thể tự host web server mình sử dụng trên PC hoặc lưu trữ trên đám mây bằng một nền tảng như Heroku hoặc Amazon Web Services. Lexigram cung cấp một số hướng dẫn về cách tiến hành việc này. tham khảo tại:

https://lexigr.am/docs/choose-backend.html

Bạn cũng sẽ cần kích hoạt các tùy chọn “Allow remote control via HTTP”, “Allow remote control from applications on this system” “Allow remote control from applications on other systems” trong cài đặt Kodi để có thể điều khiển Kodi theo cách này.

Tính năng điều khiển giọng nói với Alexa bằng cách sử dụng Lexigram

Chuyển đến cài đặt Kodi, sau đó chọn Service Settings > Control để kích hoạt các tùy chọn này. Bạn cần phải tải xuống NVM cho WindowsNVM cho Linux và macOS. Khi NVM được cài đặt, hãy mở terminal hoặc dòng lệnh và gõ:

npm install -g lexigram-cli

Điều này sẽ cài đặt Lexigram-cli, mà bạn sử dụng để thiết lập các Alexa Skill. Tiếp theo, bạn cần chạy các lệnh sau để đăng nhập vào tài khoản nhà phát triển Amazon và tạo file cấu hình “giữ chỗ”:

lexigram login

lexigram init-config

Lexigram đi kèm với hai skill: Koko để kiểm soát thư viện Audio, trong khi Kanzi dành cho các tùy chọn điều khiển Kodi khác của bạn. Cài đặt Kanzi với:

lexigram init-skill kanzi

Bạn có thể cài đặt Koko bằng cách nhập:

lexigram init-skill koko

Khi điều này được thực hiện, bạn sẽ cần thêm địa chỉ IP, web port (cổng web), tên người dùng và mật khẩu vào file cấu hình mà lệnh init-config được tạo, bằng trình soạn thảo yêu thích.

Cuối cùng, nhập nội dung sau để triển khai Alexa Skill đến Amazon để có thể tự sử dụng:

lexigram deploy kanzi

Hoặc:

lexigram deploy koko

Với mọi thứ đã được thiết lập, bạn có thể sử dụng một số lệnh phổ biến để phát, tạm dừng, dừng và tìm kiếm nội dung, cũng như kiểm soát các add-on Kodi, tương tự như cách bạn điều khiển Yatse.

Lexigram có các hướng dẫn chi tiết hơn để giúp bạn khắc phục mọi sự cố cài đặt. Tham khảo tại:

https://lexigr.am/docs/getting-started.html

Thêm tính năng điều khiển giọng nói vào Kodi giúp trải nghiệm phát trực tuyến của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bạn không cần phải lo lắng về việc lựa chọn điều khiển từ xa. Bạn có thể sử dụng giọng nói của mình để tìm các chương trình mới nhất, phát các bài hát yêu thích, kiểm soát việc phát và hơn thế nữa.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 10/09/2019 17:49
52 👨 536
0 Bình luận
Sắp xếp theo