Cách dịch văn bản trong ảnh sang nhiều ngôn ngữ

Ứng dụng Translate Me trên Windows 10 sẽ giúp chúng ta dịch nội dung trong ảnh sang nhiều ngôn ngữ khác nhanh chóng, mà bạn không cần phải thực hiện thêm thao tác xuất nội dung từ ảnh bằng các công cụ trích xuất nội dung trong ảnh rồi mới dịch nội dung. Khi đó chúng ta sẽ có ngay được nội dung theo ngôn ngữ mà bạn lựa chọn mà không cần phải thực hiện thao tác nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dịch văn bản trong ảnh sang các ngôn ngữ khác.

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh bằng Translate Me

Lưu ý với bạn đọc ứng dụng này hiện chỉ mới áp dụng cho văn bản tiếng Anh trong ảnh chụp mà thôi.

Bước 1:

Trước hết bạn tải ứng dụng Translate Me cho Windows 10 theo link dưới đây.

Bước 2:

Tiếp đến hiển thị giao diện ứng dụng với mặc định ngôn ngữ ảnh đầu vào là tiếng Anh. Sau đó bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ dịch đầu ra cho hình ảnh tùy theo mục đích sử dụng.

Giao diện ứng dụng

Lúc này hiển thị các ngôn ngữ cho đầu ra, bạn nhấn vào ngôn ngữ mình muốn. Ở đây sẽ ví dụ với Tiếng Việt.

Chọn ngôn ngữ đầu ra

Bước 3:

Sau khi đã chọn được ngôn ngữ đầu ra, bạn nhấn vào Load image để tải hình ảnh lên, hoặc kéo và thả hình ảnh vào giao diện ứng dụng.

Tải hình ảnh

Kết quả chúng ta đã có ngay được đoạn dịch tiếng Việt từ tiếng Anh trong hình ảnh mà bạn đăng tải lên.

Dịch ngôn ngữ

Bạn có thể đổi ngay ngôn ngữ đầu ra khác bằng cách nhấn vào ngôn ngữ dịch hiện tại. Kết quả nội dung sẽ được dịch sang ngôn ngữ mới mà chúng ta không cần phải thực hiện lại thao tác từ đầu.

Chuyển sang ngôn ngữ khác

Chúng ta có thể bôi đen nội dung dịch để sao chép và phục vụ cho mục đích khác. Về cơ bản thì nội dung dịch khá sát với bản gốc, nhưng bạn cũng cần chỉnh sửa lại nội dung để có được bản dịch chính xác.

Đổi ngôn ngữ đầu ra

Thứ Hai, 24/05/2021 21:04
52 👨 707
0 Bình luận
Sắp xếp theo