Cách đánh dấu cộng trừ trong Excel

Dấu cộng trừ trong Excel để biểu thị giá trị âm dương trong dữ liệu của những nội dung so sánh, tính toán,... Để biểu thị giá trị âm trong Excel thì rất đơn giản khi phép tính tự động hiển thị dấu - trước số liệu như thông thường. Tuy nhiên với giá trị dương thì không hiển thị dấu + khi Excel tự động ẩn dấu + nên người dùng sẽ cần tới một số thiết lập khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đánh dấu cộng trừ trong Excel.

Cách đánh dấu cộng trừ Excel bằng Format Cell

Bước 1:

Tại bảng dữ liệu trên Excel với giá trị âm dương như hình dưới đây.

Bảng dữ liệu Excel

Chúng ta sẽ bôi đen toàn bộ vùng nội dung mà mình muốn thêm dấu + và -. Sau đó nhấn chuột phải chọn Format Cells trong danh sách hiển thị.

Chọn Format Cells

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới. Tại đây người dùng nhấn chọn thẻ Number, sau đó bạn tiếp tục chọn mục Custom ở bên dưới. Nhìn sang nội dung bên phải tại mục Type, người dùng nhập nội dung +0;-0;0 và nhấn OK để hoàn tất.

Điền giá trị âm dương

Kết quả bạn nhìn thấy những giá trị dương được thêm dấu + và giá trị âm thì vẫn còn được dấu - để biểu thị dữ liệu.

Hiện giá trị âm dương trong Excel

Cách thêm dấu cộng trừ Excel thủ công

Khi bạn viết dấu + trong Excel thì mặc định Excel sẽ ẩn dấu + này đi tương tự như với trường hợp ẩn số 0 trong Excel ở những dãy số điện thoại chẳng hạn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập một dấu nháy đơn và dấu cộng ở trước số cần định dạng như hình dưới đây.

Điều chỉnh kiểu dữ liệu trong Excel

Kết quả dấu + cũng sẽ hiển thị trước số liệu mà không bị ẩn đi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, giá trị sau khi thêm dấu nháy đơn sẽ không thể sử dụng trong các phép tính vì đã hiển thị ở định dạng văn bản.

Hiện giá trị âm dương trong Excel

Video hướng dẫn đánh dấu cộng trừ trong Excel

Thứ Năm, 06/04/2023 08:43
31 👨 2.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel