Cách chèn chữ vào ảnh trong Paint

Paint cũng hỗ trợ bạn chèn chữ vào ảnh với cách thực hiện đơn giản mà bạn không cần sử dụng tới những phần mềm chỉnh sửa phức tạp. Về cơ bản thì công cụ Paint cũng có các tính năng chỉnh ảnh sửa đơn giản để bạn sử dụng, như ghép hình ảnh trên Paint, làm mờ ảnh trong Paint hay cắt hình ảnh bằng Paint theo nhiều hình dạng khác nhau rất đơn giản. Với việc chèn chữ vào ảnh trên Paint cũng không quá phức tạp, khi mà chúng ta chỉ có nhu cầu chèn chữ vào hình ảnh ở dạng cơ bản, không có những hiệu ứng chữ khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn chữ vào hình ảnh trên Paint.

Hướng dẫn chèn chữ vào ảnh trong Paint

Bước 1:

Trước hết bạn mở Paint rồi nhấn File rồi chọn Open để mở hình ảnh cần chỉnh sửa.

Mở hình ảnh

Bước 2:

Sau đó chúng ta chọn vị trí muốn chèn chữ trong hình ảnh, rồi nhấn biểu tượng chữ A như hình dưới đây.

Nhấn chữ A

Sau đó chúng ta tạo một khung nét đứt tại vị trí muốn chèn chữ viết. Hoặc bạn có thể kẻ khung ở vị trí bất kỳ, sau đó di chuyển tới vị trí khác thông qua biểu tượng mũi tên 4 cạnh.

Kẻ khung viết chữ

Bước 3:

Click chuột vào khung vừa kẻ rồi nhập chữ viết. Tiếp đến bôi đen chữ viết để tiến hành chỉnh sửa. Chúng ta sẽ có các tùy chọn chỉnh sửa gồm:

  • Font: chỉnh sửa font, kiểu chữ (đậm, nghiêng, gạch chân, gạch ngang).
  • Background: chọn nền cho chữ: Transparent (trong suốt), Opaque (nền màu, mặc định là màu trắng nhưng được chọn màu khác trong phần Color ).
  • Colors: thay đổi màu sắc cho chữ và màu nền.

Chỉnh sửa chữ viết

Sau khi đã chỉnh sửa xong bạn nhấn vào biểu tượng save để lưu lại ảnh mới, hoặc nhấn File > Save As để có nhiều tùy chọn lưu hình ảnh hơn.

Lưu hình ảnh

Video hướng dẫn chèn chữ vào ảnh trong Paint

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/08/2020 09:04
51 👨 7.619
0 Bình luận
Sắp xếp theo