Các tựa game blockchain được Epic Games niêm yết trở lại

Với chính sách mới được hãng cập nhật, hai tựa game blockchain phổ biến là Gods Unchained và Striker Manager 3 đã xuất hiện trở lại trên Epic Games Store bên cạnh hàng nghìn tựa game PC.

Nền tảng phân phối game bản quyền thuộc sở hữu của "ông lớn ngành game" - Epic Games vừa thay đổi một số chính sách. Những chính sách này của hãng sẽ giúp những tựa agme Blockchain được quay trở lại Epic Games Store.

epic games

Cụ thể, những game blockchain trên Epic Games Store sẽ được dán nhãn là “Chỉ dành cho người lớn” do có yếu tố blockchain và NFT. Sau khi đã được gắn nhãn phù hợp, chúng sẽ được xuất hiện trở lại trên Epic Games Store.

Trước đó thì Epic Games Store đã loại bỏ toàn bộ các tựa game "Chỉ dành cho người lớn" trên nền tảng. Nên vô hình chung cũng đã loại đi hầu hết những tựa game blockchain được gắn nhãn này. Hiện tại với những thay đổi mới, hai game blockchain phổ biến là Gods Unchained và Striker Manager 3 đã được "lên kệ" trở lại.

Immutable (IMX) blockchain Layer-2 dành riêng cho hệ sinh thái gaming và cũng là đơn vị phát triển tựa game Gods Unchained đã chia sẻ tin vui này với người chơi.

"Chúng tôi rất hài lòng với chính sách mới của Epic Games và trò chơi Gods Unchained đã xuất hiện trở lại trên cửa hàng của họ. Sự đổi thay về chính sách này cho thấy ngành game truyền thống đang đón nhận trải nghiệm web3 game và chúng tôi đang tiến một bước gần hơn tới việc áp dụng rộng rãi."

 epic games

Trái ngược với Epic Games Store, đối thủ lớn của họ là Steam thì lại cấm triệt để những tựa game có liên quan đến blockchain và NFT từ 2021, và cho đến nay họ vẫn chưa hề thay đổi quyết định này. Tuy vậy, những công ty web3 game đang có những bước tiến vượt bậc, đồng thời khẳng định dần sức mạnh của lĩnh vực game blockchain, phần nào mở ra cơ hội tham gia vào thế giới game truyền thống.

Một ví dụ điển hình như Immutable vừa được Giám đốc Đầu tư của VanEck kỳ vọng lọt top 25 đồng coin vốn hóa lớn nhất thị trường và đẩy giá IMX tăng vọt trong những ngày qua. Hồi đầu tháng 11, Immutable còn hợp tác với hãng game đình đám Ubisoft, một động thái cho thấy hãng sẽ đẩy mạnh lĩnh vực game blockchain.

Thứ Ba, 26/12/2023 16:55
32 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online