10 Siri shortcut tốt nhất cho người dùng iOS

Giờ đây, iPhone và iPad có thể làm được nhiều điều hơn bao giờ hết. Một số người thậm chí còn tránh được hoàn toàn việc phải sử dụng máy tính xách tay và chỉ cần sử dụng iPad cho phần lớn công việc của họ. Cho dù trường hợp của bạn có giống như vậy hay không, Apple đã giới thiệu một công cụ với iOS 12 có thể giúp cuộc sống dễ dàng hơn rất nhiều.

Siri Shortcuts, từng được gọi là Workflow, gần giống như một phiên bản iOS của ứng dụng Automator trên máy Mac. Với Shortcuts, bạn có thể liên kết các hành động nhỏ với nhau để tạo ra kết quả mạnh mẽ. Cho dù bạn đã sử dụng Shortcuts hoặc mới cài đặt ứng dụng lần đầu tiên, đây là một số shortcut bạn chắc chắn nên thử.

1. Trình đọc tin tức

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng Shortcuts để tạo nguồn cấp RSS chuyên dụng không? Chỉ cần sử dụng shortcut RSS Reader trong ứng dụng Shortcuts, sau đó thêm bất kỳ nguồn tin tức nào bạn theo dõi từ khắp nơi trên web.

Trình đọc tin tức

Bạn có thể điều chỉnh RSS Reader để chiếm nhiều hoặc ít không gian màn hình tùy thích, thậm chí có thể chia nhỏ màn hình để hiển thị các bài viết mới nhất từ ​​nhiều trang web trong nguồn cấp dữ liệu (bạn có thể kiểm soát số lượng bài viết được liệt kê).

RSS Reader có đầy đủ tính năng và các bộ lọc để sàng lọc chính xác những gì bạn muốn đọc.

2. Remind Me at Work

Một trong những shortcut được tạo sẵn của Apple, Remind Me at Work, giúp bạn nhập địa chỉ cơ quan khi bạn thiết lập lần đầu tiên. Sau đó, bất kỳ lời nhắc nào bạn đặt tương ứng với địa chỉ bạn đã nhập vào shortcut này sẽ tự động kích hoạt ngay khi bạn đến địa điểm đó.

3. Police

Cái tên nghe có thể hơi đáng ngại, nhưng trong thực tế, có rất nhiều tình huống mà bạn muốn khẩn cấp ghi lại một video và gửi nó ngay lập tức cho một số liên hệ được lập trình sẵn. Với Police, động tác nói với Siri “I’m getting pulled over” sẽ chuyển sang camera trước, bắt đầu quay video, sau đó gửi video đó đến một số liên lạc mà bạn chọn. Dĩ nhiên, bạn có thể thay đổi lệnh thực tế, nhưng điểm mấu chốt ở đây là có một shortcut có thể nhanh chóng nắm bắt các sự kiện trong tình huống mà bạn cảm thấy cần lưu lại bằng chứng.

4. Keep Me Alive

Đúng như tên gọi của nó, Keep Me Alive đưa khả năng tiết kiệm năng lượng lên mức cực cao. Mặc dù iOS có chế độ năng lượng thấp tích hợp sẵn, Keep Me Alive sẽ tắt mọi thứ có thể, để giúp điện thoại hoạt động cho đến khi bạn sạc pin. Shortcut này tắt WiFi, dữ liệu di động, Bluetooth, nhạc và bất cứ thứ gì khác có thể.

5. Water Eject

Một shortcut kiểu tiện ích tiện dụng khác, Water Eject phát một âm nhất định để nước thoát ra khỏi loa. Một vài thế hệ iPhone gần đây đã có khả năng chống nước, nhưng việc bị ướt có thể khiến âm thanh trở nên hơi kỳ lạ. Shortcut này loại bỏ nước bằng cách sử dụng công nghệ tương tự như Apple Watch.

6. Do Not Disturb with timers

Việc kích hoạt chế độ Do Not Disturb và sau đó quên tắt nó đi là một vấn đề rất phổ biến. iOS cho phép bạn lên lịch đối với tính năng Do Not Disturb, nhưng còn tình huống mà bạn chỉ muốn điện thoại im lặng trong 1 giờ vào 1 lần duy nhất thì sao? Shortcut Do Not Disturb with timers cho phép bạn bật chế độ Do Not Disturb mà không cần phải ghi nhớ việc tắt đi.

7. Share Wi-Fi

Share Wi-Fi

Có ai đó cần kết nối với WiFi của bạn không? Nhưng có thể bạn không thoải mái chia sẻ mật khẩu của mình trong những tình huống như vậy. Đó là nơi mà shortcut Share Wi-Fi trở nên có ích. Shortcut này tạo mã QR mà người khác có thể quét bằng điện thoại để kết nối mà không cần phải biết mật khẩu của bạn là gì. Shortcut này cũng tiện dụng nếu việc nhập mật khẩu thực sự khó khăn.

8. Safari Dark Mode

Nếu bạn thích đọc vào ban đêm nhưng nhận thấy phần nền trắng sáng của hầu hết các trang web gây mỏi mắt, thì bạn không đơn độc đâu. Shortcut Safari Dark Mode đảm bảo mọi thứ bạn đang đọc trên web đều có nền tối với văn bản màu trắng. Điều này không chỉ tránh gây mỏi mắt mà còn có thể giúp tăng tuổi thọ pin trên màn hình OLED hiện đại.

9. Morning Wake-Up Call

Morning Wake-Up Call cho phép Siri Shortcuts hoạt động như một trợ lý cá nhân. Shortcut đánh thức bạn dậy và cho bạn biết khi nào bạn cần phải rời khỏi nhà để đi làm đúng giờ. Shortcut thậm chí có thể đọc tử vi cho bạn nếu muốn.

10. Backup Your Shortcuts

Đúng như tên gọi, Backup Your Shortcuts thực hiện việc sao lưu Shortcuts. Shortcut này sao lưu ứng dụng Shortcuts trong iCloud Drive. Nếu bạn phụ thuộc nhiều vào một vài shortcut chính, thì việc cài đặt Backup Your Shortcuts là điều đáng xem xét.

Đừng quên bạn có thể tạo shortcut của riêng mình!

Tự tạo shortcut của riêng mình

Mặc dù các shortcut được tạo sẵn rất tuyệt vời, nhưng có thể chúng không đáp ứng được toàn bộ yêu cầu của bạn. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất nếu tự tạo shortcut của riêng mình. Thoạt nghe có vẻ khó khăn, nhưng bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được mọi thứ.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 03/10/2019 17:40
4,65 👨 8.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng