Black Myth: Wukong cướp ngôi kỷ lục từ Cyberpunk 2077

Black Myth: Wukong đã liên tiếp phá vỡ mọi kỷ lục, nhanh chóng lọt vào danh sách những game bán chạy nhất trên Steam và trở thành tựa game chơi đơn có lượng người chơi cao nhất trong lịch sử trên nền tảng này.

Kỷ lục trước đó thuộc về Cyberpunk 2077, với đỉnh điểm lên đến 1.054.388 người chơi vào năm 2020, nhưng giờ đây, Black Myth: Wukong đã vượt qua con số đó chỉ trong vòng vài giờ.

Sau khi được công bố từ năm 2020 và đã gây chú ý mạnh mẽ, Black Myth: Wukong cuối cùng đã chính thức ra mắt vào ngày 20 tháng 8 trên PlayStation 5 và PC.

Trong khi người chơi háo hức nghĩ rằng tựa game hành động RPG mới này cũng sẽ có mặt trên các hệ máy Xbox, nhà phát triển Game Science đã gây thất vọng cho người hâm mộ khi thông báo chỉ hai tháng trước ngày ra mắt rằng Black Myth: Wukong sẽ bị "delay" trên Xbox Series X/S. Hiện tại, chưa có ngày phát hành cụ thể cho phiên bản Xbox, nhưng Game Science cho biết việc trì hoãn là do game chưa đạt tiêu chuẩn mà studio đề ra trên hệ máy của Microsoft.

black myth wukong kỷ lục

Với hàng loạt đánh giá mà chủ yếu là tích cực, không có gì ngạc nhiên khi Black Myth: Wukong đã sớm phá kỷ lục trên Steam. Chỉ trong chưa đầy 24 giờ kể từ khi ra mắt trên nền tảng này, Black Myth: Wukong đã vươn lên trở thành một trong những tựa game đạt được số lượng người chơi nhiều nhất trên Steam, đạt đỉnh điểm với hơn 2 triệu người chơi cùng lúc, theo SteamDB. Về số lượng người chơi hiện tại, Black Myth: Wukong đang đứng ở vị trí số một, vượt qua cả những cái tên đình đám của Valve như Counter-Strike 2 và Dota 2.

kỷ lục người chơi Black Myth Wukong

Mặc dù một số tựa game như Palworld đã chứng kiến sự gia tăng số lượng người chơi lớn hơn Black Myth: Wukong. Nhưng nếu so sánh một cách cụ thể, thì Palworld là tựa game multiplayer (nhiều người chơi), trong khi đó Black Myth Wukong chỉ là tựa game singleplayer (một người chơi). Dù chưa có khả năng vượt qua con số 3 triệu người chơi của PUBG nhưng Black Myth Wukong đã lập nên kỷ lục đạt số lượng người chơi lớn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn của một tựa game chơi đơn. Kỷ lục này trước đó thuộc về Cyberpunk 2077.

Đó là còn chưa kể số lượng người chơi trên PS5, nhưng nếu số lượng cũng tương tự hoặc bằng 1/2 thôi thì rõ ràng là Game Science đang nắm trong tay một hiện tượng mới. Tuy vẫn còn một số hạn chế kỳ lạ gây tranh cãi dành cho các streamer nhưng chúng ta vẫn phải công nhận rằng Black Myth Wukong vẫn đang được định hình là một trong những tựa game đang gây bão trong năm 2024.

Thứ Tư, 21/08/2024 17:30
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC