8 ứng dụng thay đổi ngày tạo/sửa đổi file trên Windows

Đôi khi bạn có thể muốn thay đổi ngày tạo/sửa đổi cho các file của mình. Ví dụ, bạn có thể thực hiện việc này để nhóm các file của mình theo một ngày chung nhất định. Trong một số trường hợp, bạn có thể thay đổi ngày tạo/sửa đổi vì mục đích riêng tư - đặc biệt nếu bạn chia sẻ PC của mình với người khác.

Vì vậy, hãy cùng tham khảo một số ứng dụng tốt nhất có thể giúp bạn thay đổi ngày tạo/sửa đổi file trên Windows.

1. TimeStamp Changer

Ứng dụng TimeStamp Changer
Ứng dụng TimeStamp Changer

TimeStamp Changer là một ứng dụng nhẹ và dễ sử dụng với giao diện người dùng tối giản. Để sử dụng công cụ, hãy điều hướng đến tab File và nhấp vào Add. Từ đó, chọn tùy chọn File hoặc Folder. Ngoài ra, bạn có thể thêm các file của mình bằng cách kéo và thả chúng vào công cụ.

Khi đã upload một file có liên quan, bạn có thể thay đổi ngày và giờ được tạo/sửa đổi ở phần dưới cùng của màn hình. Nếu bạn muốn đặt ngày giờ hiện tại, hãy nhấp vào nút Now. Khi bạn hoàn tất, nhấn nút Change để lưu các thay đổi.

Thật thú vị, công cụ này cũng cho phép bạn chỉnh sửa hàng loạt file của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là điều hướng đến tab File và sau đó chọn tùy chọn Batch mode. Từ đó, bạn có thể thêm và chỉnh sửa bao nhiêu file tùy thích.

Và nếu bạn cần một số trợ giúp trong quá trình thực hiện, chỉ cần điều hướng đến tab Help.

2. BulkFileChanger

Ứng dụng BulkFileChanger
Ứng dụng BulkFileChanger

BulkFileChanger là một ứng dụng nhẹ khác không yêu cầu bất kỳ cài đặt nào. Chỉ cần tải xuống công cụ và chạy file thực thi (.exe) có liên quan.

Để thêm thư mục hoặc file vào công cụ này, hãy điều hướng đến tab File và chọn Add Files. Để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, chỉ cần kéo và thả file của bạn vào công cụ.

Khi bạn đã upload lên một file hoặc thư mục, hãy nhấp vào file hoặc thư mục đó. Từ đó, điều hướng đến tab Actions rồi chọn Change Time/Attributes. Ngoài ra, nhấn F6.

Chọn hộp Created, Modified hoặc Accessed, sau đó thay đổi ngày và giờ theo ý thích của bạn. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn nút Save Settings ở phía dưới.

3. Attribute Changer

Ứng dụng Attribute Changer
Ứng dụng Attribute Changer

Attribute Changer hơi khác so với các công cụ khác, nhưng nó rất tiện lợi. Ứng dụng cho phép bạn thay đổi ngày và giờ của file thông qua menu ngữ cảnh của File Explorer.

Để bắt đầu, hãy tải xuống và cài đặt Attribute Changer. Từ đó, nhấp chuột phải vào file hoặc thư mục có liên quan và chọn Change Attributes (tùy chọn này có ký hiệu “AC” bên cạnh).

Đánh dấu vào ô Modify date and time stamps. Tiếp theo, đánh dấu vào các hộp có liên quan bên cạnh các tùy chọn Created, ModifiedAccessed. Từ đó, đặt ngày và giờ ưa thích của bạn cho từng tùy chọn. Cuối cùng nhấn Apply rồi nhấn OK để lưu lại những thay đổi này.

4. NewFileTime

Ứng dụng NewFileTime
Ứng dụng NewFileTime

NewFileTime là một công cụ dễ sử dụng đi kèm với các tính năng đáng kinh ngạc, chẳng hạn như chức năng "kéo và thả" và hơn thế nữa.

Trước khi bạn chỉnh sửa các file của mình bằng công cụ này, bạn sẽ phải cấu hình một số cài đặt. Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng NewFileTime và nhấp vào menu drop-down Add the files via drag & drop. Theo mặc định, tùy chọn "Add Files""Add Folders" sẽ được chọn. Nếu bạn muốn bao gồm các thư mục con, hãy đánh dấu vào tùy chọn Include Subfolder.

Từ đó, kéo và thả file vào NewFileTime. Tiếp theo, nhấp vào file bạn muốn chỉnh sửa rồi đánh dấu vào các hộp có liên quan bên cạnh Date Modified, Date CreatedDate Accessed. Bây giờ, bạn có thể cấu hình ngày và giờ theo ý thích của mình.

Bạn muốn file của mình cũ hoặc mới hơn một số ngày nhất định so với ngày tạo/sửa đổi hiện tại của chúng, hãy nhấp vào tab be older hoặc be younger rồi nhập các số liên quan vào hộp Days.

5. AttributeMagic

AttributeMagic
AttributeMagic

AttributeMagic đi kèm với giao diện người dùng tối giản và cực kỳ dễ sử dụng. Để thêm file vào AttributeMagic, hãy nhấp vào nút Browse chọn file có liên quan. Ngoài ra, kéo và thả file của bạn vào công cụ.

Điều thú vị là công cụ này có các phần hiển thị phần mở rộng file trên Windows cùng với tên của nó. Có tất cả thông tin này giúp đảm bảo rằng bạn đang chỉnh sửa đúng file.

Để thay đổi ngày và giờ của file, hãy cuộn đến phần Date/Time và chọn các tùy chọn có liên quan. Cuối cùng, nhấn nút Apply ở góc dưới bên trái.

6. File & Folder Tools

Ứng dụng File & Folder Tools
Ứng dụng File & Folder Tools

File & Folder Tools là một ứng dụng bao gồm một bộ công cụ có thể giúp bạn thay đổi thuộc tính file, chỉnh sửa timestamp của file, xác định vị trí các file trùng lặp trên Windows, v.v...

Để sử dụng tính năng Date and Time Changer, hãy mở File & Folder Tools và nhấp vào biểu tượng lịch ở đầu màn hình. Tiếp theo, nhấp vào nút Add File(s) rồi chọn một file có liên quan trên PC của bạn. Bạn cũng có thể kéo và thả file của mình vào công cụ nếu muốn.

Điều hướng đến hộp NEW DateTime và đánh dấu vào các hộp có liên quan bên cạnh Last Created, Last ModifiedLast Accessed. Từ đó, chọn ngày và giờ bạn muốn, sau đó nhấp vào nút CHANGE DATETIME.

7. Bulk Rename Utility

Cửa sổ Chang File Timestmps trong công cụ Bulk Rename Utility
Cửa sổ Chang File Timestmps trong công cụ Bulk Rename Utility

Bulk Rename Utility, đúng như tên gọi, là một công cụ đổi tên file hàng loạt. Nhưng ứng dụng này cũng cung cấp một tính năng cho phép bạn thay đổi ngày tạo/sửa đổi cho các file của mình. Mặc dù giao diện chính của nó khá lộn xộn, nhưng bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ này trong một vài bước nhanh chóng.

Để bắt đầu, hãy mở Bulk Rename Utility và nhấp vào biểu tượng file ở góc trên cùng bên phải (bên dưới biểu trưng “AB”).

Tiếp theo, chọn thư mục có liên quan chứa file bạn muốn chỉnh sửa (nội dung của thư mục sẽ xuất hiện ở khung giữa). Từ đó, nhấp vào file có liên quan từ các tùy chọn.

Điều hướng đến tab Special và chọn Change File Timestamps. Cuối cùng, đặt ngày và giờ ưa thích, sau đó nhấn nút OK.

8. Advanced Renamer

Ứng dụng Advanced Renamer
Ứng dụng Advanced Renamer

Advanced Renamer là một công cụ khác có mục đích chính là giúp bạn dễ dàng đổi tên các file của mình trên Windows. Nhưng ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn thay đổi timestamp của file.

Để sử dụng công cụ này, hãy kéo và thả file vào ngăn giữa của Advanced Renamer. Tiếp theo, nhấp vào nút Add method ở góc trên cùng bên trái của màn hình và chọn tùy chọn Timestamp.

Từ đó, đánh dấu vào ô Created date and time , Accessed date and time hoặc Modified date and time. Cuối cùng, nhập ngày và giờ ưa thích vào góc dưới cùng bên trái của màn hình và nhấn Enter.

Thứ Sáu, 14/04/2023 15:13
51 👨 1.417
0 Bình luận
Sắp xếp theo