Cách chia sẻ danh bạ điện thoại qua iMessage và WhatsApp

Nếu WhatsApp và iMessage, là hai ứng dụng nhắn tin yêu thích của bạn trên điện thoại iPhone thì chắc chắn bạn sẽ muốn tất cả các địa chỉ liên hệ được đồng bộ hóa và cập nhật khi có sự thay đổi. Nhưng đôi khi, một số liên lạc bị thiếu và nếu người khác có số điện thoại bạn cần thì có thể chia sẻ nhanh chóng.

Cả iMessage và WhatsApp đều sử dụng phương thức giống nhau khi chia sẻ danh bạ. Việc chia sẻ danh bạ điện thoại qua iMessage và WhatsApp khá dễ dàng. Hãy làm theo các bước dưới đây để chia sẻ danh bạ trên WhatsApp và iMessage.

Chia sẻ danh bạ điện thoại qua iMessage

Đầu tiên, để chia sẻ địa chỉ liên lạc, bạn cần phải mở ứng dụng danh bạ của iOS hoặc ứng dụng danh bạ của bên thứ ba. Cuộn xuống cuối liên hệ và chọn Share Contact.

Chọn Share Contact

Khi menu chia sẻ xuất hiện, hãy chọn Message.

Chọn Message để chia sẻ danh bạ qua Message

Tiếp theo, khi cửa sổ tin nhắn SMS mở ra, địa chỉ liên hệ mà bạn chọn sẽ xuất hiện trong mục soạn nội dung (có màu xanh lam). Bây giờ bạn chỉ cần chọn người gửi, soạn thêm nội dung (nếu muốn) và sau đó bấm mũi tên màu xanh để gửi tin nhắn.

Thêm người nhận và nội dung tin nhắn

Chạm vào hộp thoại có chứa địa chỉ liên lạc, bạn sẽ thấy thông tin chi tiết của số liên lạc tại đây. Cuộn xuống và chọn Create New Contact để lưu số liên lạc hoặc chọn Add to Existing Contact nếu bạn muốn thêm thông tin vào số liên lạc đã có.

Chọn Create New Contact

Bây giờ bạn sẽ thấy của sổ mới ghi lại các thông tin chi tiết của số liên hệ. Chỉnh sửa các thông tin nếu muốn và nhấn Done. Vậy là địa chỉ liên hệ sẽ được lưu vào danh bạ của bạn.

Chỉnh sửa thông tin liên hệ

Chia sẻ danh bạ điện thoại qua WhatsApp

Như nói ở trên, việc chia sẻ danh bạ qua WhatsApp tương tự với chia sẻ qua iMessage. Sau khi thực hiện bước 1, 2, hãy chọn WhatsApp thay cho Message.

Chọn WhatsApp để chia sẻ số điện thoại qua ứng dụng này

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ địa chỉ liên hệ từ bên trong ứng dụng WhatsApp mà không cần rời khỏi ứng dụng. Chỉ cần chọn biểu tượng “+” bên cạnh hộp thoại và trong menu pop-up, hãy chọn Contact.

Chọn Contact

Sau đó, danh sách bạn bè trong Whatsapp của bạn sẽ xuất hiện. Cuộn xuống và tìm người bạn muốn gửi thông tin. Tiếp theo, nhấn vào vòng tròn bên phải địa chỉ liên hệ. Một dấu tích màu xanh sẽ xuất hiện và hình đại diện của số liên lạc sẽ xuất hiện ở trên cùng.

Nhấp Done và các chi tiết liên lạc sẽ xuất hiện trong cửa sổ trò chuyện WhatsApp. Bạn chỉ cần nhấn gửi.

Nhấp Done khi hoàn tất

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 09:00
31 👨 2.114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin