4 công cụ tạo USB boot cài Windows 10

Việc cài đặt hệ điều hành Windows từ thiết bị USB đã trở nên khá phổ biến

USB boot đã trở thành công cụ không thể thiếu khi sửa lỗi máy tính, cài lại Windows. Nếu như một đĩa Win chỉ có thể giúp bạn cài được một hệ điều hành thì với USB boot bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Chỉ cần có file ISO của hệ điều hành muốn cài đặt và một công cụ hỗ trợ tạo USB boot chuẩn là bạn có thể tạo được USB boot dùng để cài Windows, fix lỗi khi cần.

Hơn nữa, nhiều công cụ còn hỗ trợ tạo USB multiboot giúp bạn cài đặt nhiều hệ điều hành trên cùng một USB, ví dụ có thể tạo USB multiboot chứa cùng lúc cả Windows 7, Windows 8, Windows 10, thậm chí cả các bản distro Linux. Sau đó, khi cắm USB vào máy tính, bạn chỉ cần chọn hệ điều hành muốn boot vào là xong.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn vài công cụ thông dụng, dễ sử dụng nhất để tạo USB boot trên máy tính. Bạn có thể sử dụng những công cụ này để tạo USB boot từ file ISO Windows 10 bản mới nhất. Mòi các bạn cùng theo dõi.

Công cụ hỗ trợ tạo USB boot

1. Rufus

Rufus là một trong những công cụ miễn phí tốt nhất và đơn giản nhất để tạo ổ USB Bootable trên máy tính Windows. Khi sử dụng công cụ bạn có thể dễ dàng tạo bộ cài đặt Windows, Linux và tạo các ổ USB Bootable khác yêu cầu quyền truy cập ở mức độ thấp.

Thêm nữa, Rufus cũng hỗ trợ GPT/UEFI, do đó bạn có thể dễ dàng cài đặt Windows và Linix Distro ở chế độ EFI đầy đủ. Ứng dụng có kích thước khá nhỏ, giao diện đơn giản với các tùy chọn cơ bản như chọn dạng phân vùng, hệ thống tập tin,..

Rufus

Xem hướng dẫn chi tiết tại: Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

2. WinToFlash

WinToFlash là phần mềm miễn phí khác cho phép bạn có thể nhanh chóng tạo ổ USB Bootable trên máy tính Windows chỉ với 1 hoặc 2 cú click chuột. Phiên bản WinToFlash miễn phí được tích hợp thêm các quảng cáo. Không giống như Rufus, với WinToFlash chỉ có thể tạo được ổ USB Bootable cho Windows mà thôi.

Tuy nhiên WinToFlash cho phép bạn tạo ổ USB Bootable với giao diện khôi phục Windows và Windows emergency bootloader, và thậm chí ứng dụng còn cho phép bạn tinh chỉnh các bảng phân vùng.

WinToFlash là phần mềm miễn phí giúp tạo USB boot

3. UNetbootin

UNetbootin là phần mềm khá phổ biến, hỗ trợ việc tạo ổ USB Bootable cho Windows 10 và ổ USB cho Linux chỉ bằng một vài cú click chuột. Lợi thế của UNetbootin là ngay cả khi không có bất kỳ file ISO hoặc ổ CD/DVD cài đặt thì bạn vẫn có thể dễ dàng tải phiên bản ISO mới nhất cho bất kỳ Linux Distro nào từ UNetboot, sau đó tạo một ổ Bootable Media.

Ngoài ra, UNetbootin còn hỗ trợ chế độ "Frugal install" để bạn có thể sao chép tất cả các tập tin từ một file ISO vào ổ cứng của bạn và sau đó khởi động từ nó, giống như khởi động từ ổ USB.

UNetbootin còn hỗ trợ chế độ Frugal install

Xem thêm: Tạo một USB Ubuntu Bootable

4. YUMI – phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Không giống như các phần mềm ở trên, YUMI – phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB là ứng dụng mã nguồn mở cho phép bạn có thể tạo ổ USB Bootable với nhiều hệ điều hành khác nhau.

YUMI hỗ trợ một loạt các hệ điều hành như Windows, tất cả các hệ điều hành Linux chính, ổ cài từ phần mềm Antivirus và các công cụ kiểm tra khác như tìm mật khẩu, tiện ích sao lưu,….

Yumi hỗ trợ một loạt hệ điều hành

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 22/09/2017 14:10
51 👨 10.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính