Công cụ tìm kiếm của Google có thể sẽ được tích hợp với Instagram và TikTok

Đã bao giờ bạn cảm thấy bực mình với công cụ tìm kiếm tích hợp trong các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay TikTok, vì sự tệ hại ở khả năng lọc kết quả theo từ khóa của chúng? Thực trạng này có thể sẽ sớm được khắc phục phần nào trong thời gian tới, bởi Google được cho là đang đàm phán với ByteDance và Facebook nhằm tích hợp khả năng tìm kiếm video đăng tải trên các nền tảng Instagram và TikTok vào công cụ Google Search. Nếu thỏa thuận thành công, bạn sẽ có thể lọc tìm video trên Instagram và TikTok bằng chính công cụ tìm kiếm quen thuộc của Google.

Trở lại hiện tại, nếu thử tìm kiếm video trên Instagram hoặc TikTok với Google, bạn sẽ thấy các đề xuất hầu hết là những video đã được “reup" lên YouTube hoặc một số nền tảng chia sẻ video chuyên dụng khác. Điều này là do khả năng tìm kiếm video thuộc các nền tảng mạng xã hội của Google vẫn còn hạn chế, và gã khổng lồ tìm kiếm đang muốn thay đổi điều đó. Theo báo cáo từ The Information, các giám đốc điều hành của Google hiện đang đàm phán với ByteDance và Facebook để có được thỏa thuận chia sẻ dữ liệu cần thiết cho việc lập chỉ mục và xếp hạng video từ TikTok và Instagram trên Google Search.

Công cụ Google Search

Trên thực tế, kế hoạch này đã được gã khổng lồ tìm kiếm nhắm đến từ lâu. Tháng 12 năm ngoái, Google đã thử nghiệm một tính năng tìm kiếm mới hiển thị video TikTok và Instagram trong một mục riêng biệt. Nhưng thử nghiệm này chỉ diễn ra tương đối hạn chế và không được triển khai đại trà. Nếu thỏa thuận giữa Google với ByteDance và Facebook thành công, mọi thứ sẽ diễn ra mượt mà và hiệu quả hơn, đồng thời cũng sẽ được triển khai rộng rãi hơn.

Mặc dù hiện tại, vẫn chưa rõ các điều khoản của thỏa thuận trên sẽ như thế nào, nhưng nhiều khả năng sẽ có những điểm tương đồng với một thỏa thuận tương tự mà Google và Twitter đã đạt được cách đây không lâu. Hiện tại, Google đang trả cho Twitter một khoản phí cấp phép cho việc truy cập và kết hợp các tweet trong kết quả tìm kiếm của mình

Thứ Năm, 30/09/2021 21:49
52 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ