Công cụ chống tài khoản giả mạo của Facebook chỉ để "làm cảnh"?

Facebook từng công bố về công cụ chống mạo danh tài khoản, nhận diện hình ảnh khuôn mặt nhằm tránh bị người lạ sử dụng hình ảnh của người dùng làm ảnh đại diện để giả mạo và phục vụ cho mục đích xấu.

Nhưng theo tiết lộ từ trang Washington Post, công cụ này thực chất không có tác dụng như công bố mà chỉ có thể so sánh ảnh của bạn với số lượng người dùng hạn chế. Tính năng sẽ chỉ khoanh vùng và tìm kiếm kẻ giả mạo hình ảnh của bạn trong danh sách bạn bè và người thân mà thôi.

Trang thông tin về những lợi ích từ việc cho phép Facebook nhận diện hình ảnh khuôn mặt của bạn
Trang thông tin về những lợi ích từ việc cho phép Facebook nhận diện hình ảnh khuôn mặt của bạn.

Ảnh avatar hoặc ảnh cá nhân của một người sẽ được Faceook tiến hành so sánh với hàng triệu người dùng khác. Nhưng Facebook không chia sẻ về cách họ thực hiện cũng như cách họ chọn những tài khoản để so sánh. Hiện nay mạng xã hội lớn nhất thế giới này có khoảng hơn 2 tỷ người dùng và rõ ràng việc so sánh với hàng chục triệu người vẫn là quá ít.

Nhưng điều mà hầu như không người dùng nào có thể ngờ tới là nếu không thể tìm được đích xác tài khoản đang giả mạo của người dùng, Facebook sẽ quay trở lại vô hiệu hóa tài khoản chính chủ.

Không chỉ so sánh ảnh avatar của một số nhỏ người dùng, Facebook cho biết họ chỉ xem xét các tài khoản mới được tạo bởi việc so sánh ảnh cá nhân của một người với khoảng 2 tỷ người còn lại sẽ là điều không khả thi và tiêu tốn nguồn lực khổng lồ.

Nạn tài khoản giả mạo trên Facebook đã diễn ra trong nhiều năm

Nạn tài khoản giả mạo trên Facebook đã diễn ra trong nhiều năm và cho tới nay mạng xã hội này vẫn chưa thể giải quyết triệt để.

Theo ước tính của Facebook, có khoảng 87 triệu tài khoản giả mạo đang tồn tại trong quý trước, gấp gần 5 lần hồi năm 2016.

Xem thêm:

Thứ Ba, 08/05/2018 16:47
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ