Computex 2021: Dự đoán những sản phẩm "làm mưa làm gió" được các ông lớn công nghệ giới thiệu

Computex 2021 chính thức diễn ra nhưng khác với mọi năm, hội nghị năm nay sẽ diễn ra trực tuyến. Buổi hội nghị năm nay có sự tham gia của rất nhiều nhà sản xuất máy tính tên tuổi, sẽ giới thiệu những sản phẩm “làm mưa làm gió” và mới nhất.

Nvidia, AMD và Intel đều có những bài phát biểu lớn và các công ty như Acer, Arm và Gigabyte đều sẽ có mặt tại triển lãm. .

Thời gian diễn ra Computex 2021

Computex 2021 chính thức bắt đầu vào ngày 31 tháng 5 và sẽ diễn ra trong suốt tháng 6 tại thủ đô Đài Bắc, Đài Loan. Tuy nhiên, những thông tin về các sản phẩm mới hầu hết sẽ tập trung vào tuần đầu tiên. Nvidia, Intel và AMD sẽ phát biểu trong ngày khai mạc.

AMD tại Computex 2021

Bà Lisa Su, Giám đốc điều hành AMD.
Bà Lisa Su, Giám đốc điều hành AMD.

Bà Lisa Su, Giám đốc điều hành AMD, sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Computex 2021, điều này chắc chắn đã trở thành một truyền thống. Tuy nhiên, nhiều tín đồ công nghệ vẫn tò mò và thắc mắc không biết Team Red sẽ mang gì đến Computex vì tất cả các sản phẩm chính của họ đều đã ra mắt.

Mặt khác, nhiều người cho rằng Radeon RX 6600 XT sẽ được đưa đến Computex để ra mắt. Giải pháp đồ họa di động động của Team Red cho đến laptop chơi game tốt nhất vẫn là ẩn số đối với mọi người.

Một khả năng khác là Team Red sẽ giới thiệu Threadripper 5000. Đã được một thời gian kể từ khi người sử dụng thấy bộ vi xử lý máy tính để bàn cao cấp mới (HEDT) từ Team Red.

Nvidia tại Computex 2021

Nvidia sẽ có một số bài phát biểu chính trong suốt tuần đầu tiên của Computex 2021. Tuy nhiên, bài phát biểu mà mọi người nên chú ý nhất là bài phát biểu khai mạc có tên “The Transformational Power of Accelerated Computing, From Gaming to the Enterprise Data Center” (Sức mạnh chuyển đổi của máy tính tăng tốc, từ trò chơi đến trung tâm dữ liệu doanh nghiệp). Vì vậy, sự kiện chắc chắn sẽ chuyển hướng sang các trung tâm dữ liệu và AI, chơi game sẽ là một trong những trọng tâm của sự kiện.

Ngoài ra, có rất nhiều tin đồn xung quanh Nvidia GeForce RTX 3080 Ti và RTX 3090 Ti với ngày phát hành được đồn đoán sau khi Computex khởi động. Vì vậy, có thể Team Green sẽ giới thiệu một card đồ họa mà không một ai có khả năng mua.

Bên cạnh đó, nhiều người mong đợi được nghe về màn hình G-Sync mới, ray tracing và DLSS, và cách những công nghệ đó thay đổi trò chơi điện tử mãi mãi. Với E3 2021 diễn ra vài tuần sau Computex, chúng ta có thể nhận được thông tin về các trò chơi tận dụng công nghệ Nvidia RTX.

Intel tại Computex 2021

Intel giới thiệu sản phẩm của công ty.
Intel giới thiệu sản phẩm của công ty.

Intel cũng có một bài phát biểu quan trọng vào ngày đầu tiên của sự kiện, nhưng mọi người có lẽ sẽ bớt hồi hộp hơn. Bởi, Team Blue đã tung ra hầu hết các sản phẩm tiêu dùng chính của mình, với Tiger Lake-H thế hệ thứ 11 và Rocket Lake-S đã có sẵn.

Tuy nhiên, có thể Intel sẽ tạo ra một vài điều bất ngờ. Cũng giống như AMD, đã lâu rồi chúng ta chưa thấy Intel ra mắt HEDT, vì vậy có thể Intel sẽ nhắc tới nó trong bài phát biểu này.

Ngoài ra, Intel có khả năng sẽ nói về đồ họa Xe vì nó vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với đồ họa rời của AMD hoặc Nvidia. Một số tin đồn về Intel Xe DG2 đã được đưa ra, do đó, chúng ta hy vọng Intel sẽ nhắc tên nó trong Computex 2021.

Thứ Bảy, 22/05/2021 10:44
31 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ