COLORFUL ra mắt biến thể RTX 3090 phiên bản giới hạn, chỉ sản xuất 1000 chiếc, giá gần 5000 USD

Trong bối cảnh nguồn cung GPU toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại sau nhiều tháng “khủng hoảng” chưa từng có, COLORFUL vừa biến mình trở thành tâm điểm chú ý khi âm thầm trình làng một biến thể đặc biệt của mẫu GPU đình đám Nvidia Geforce RTX 3090 với tên gọi iGame RTX 3090 KUDAN. Điều đáng nói ở chỗ đây là mẫu card đồ họa không nhắm đến số đông, mà phù hợp hơn với các ”tay chơi” có hầu bao rủng rỉnh.

Sẽ chỉ có 1000 chiếc iGame RTX 3090 KUDAN được sản xuất trên toàn thế giới, với mức giá niêm yết đương nhiên cũng rất “mặn”, lên tới 4.999 USD (xấp xỉ 115 triệu đồng). COLORFUL tự tin tuyên bố mẫu GPU này được thiết kế để trở thành phiên bản RTX 3090 “tốt nhất” trên thị trường, thậm chí còn gọi là "The Masterpiece - Kiệt tác". Vậy có gì đặc sắc trên món “đồ chơi công nghệ” này?

Nói qua về ngoại hình, COLORFUL iGame RTX 3090 KUDAN vẫn là một sản phẩm mang thiết kế đậm chất game thủ với lớp sơn đen nhám, kết hợp cùng những đường cắt, xẻ cho cảm giác cực kỳ mạnh mẽ. GPU có kích thước khá lớn: Dài 316mm, rộng 182mm và sâu 61mm. Điều này là do một hệ thống tản nhiệt hỗn hợp đi kèm, nghĩa là sẽ có một hệ thống làm mát bằng chất lỏng nằm bên trên phần quạt gió, hứa hẹn cho hiệu suất tản nhiệt ở mức tốt, đặc biệt là đối với các tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao.

Nói rõ hơn về hệ thống tản nhiệt phức hợp này. Đối với tản nhiệt khí, 3090 KUDAN được trang bị ba quạt 90mm gọi là quạt "Storm Chaser", chịu trách nhiệm triệt tiêu nhiệt lượng tỏa ra từ sáu ống dẫn nhiệt 6mm. Về hệ thống tản nhiệt chất lỏng, COLORFUL tích hợp trên mẫu GPU này công nghệ Breathe-Gill Technology độc quyền vốn đã được áp dụng rất thành công trên dòng Neptune. Bộ tản nhiệt chất lỏng này có kích thước gần bằng kích thước tổng thể của card (dài 307mm, rộng 126mm và sâu 73mm), bao gồm các phụ kiện tháo lắp nhanh để có thể dễ dàng tháo lắp sửa chữa hoặc nâng cấp khi cần.

RTX 3090 KUDAN được tích hợp một màn hình LCD 60Hz ngay trên bộ khung, có thể được sử dụng để theo dõi các chỉ số theo thời gian thực. Màn hình này có thể được lật 90 độ, cho khả năng hiển thị linh hoạt hơn. Đây là một trang bị thú vị mà không phải mẫu GPU cao cấp nào cũng sở hữu. Tất nhiên cũng không thể thiếu hệ thống đèn RGB tích hợp trên card cho hiệu ứng khá bắt mắt.

Đến với thông số kỹ thuật phần cứng, xung nhịp cơ bản của COLORFUL iGame RTX 3090 KUDAN là 1395MHz, nhưng có thể tăng lên đến 1860MHz ở chế độ Turbo. Hiệu xuất của card được đảm bảo với hệ thống ba đầu nối nguồn 8 chân và có công suất lên đến 500W. Đây là bảng thông số kỹ thuật đầy đủ:

Thông số kỹ thuật

Nhìn chung, COLORFUL iGame RTX 3090 KUDAN chắc chắn sẽ mang lại cho chủ sở hữu giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra. Tuy nhiên, với thực trạng giá bán GPU cao ngất ngưởng như hiện nay, việc sở hữu chiếc GPU này với giá niêm yết gần 5000 USD rõ ràng không đơn giản.

Thứ Bảy, 26/06/2021 23:43
31 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ