Có thể biến iPhone lock thành bản quốc tế chỉ với một đoạn mã, và đây là cách nhận biết để tránh bị lừa khi mua iPhone cũ

Mới đây, đã có một mã ICCID mới có thể giúp một chiếc iPhone lock (khóa mạng) dùng như phiên bản quốc tế, không cần phải sử dụng SIM ghép mà có thể đổi SIM một cách thoải mái. Điều này có nghĩa là người dùng iPhone lock chỉ cần nhập đoạn mã ICCID này vào thiết bị đang sử dụng, lấy sim ghép ra và gắn sim nhà mạng vào là có thể sử dụng bình thường, không bị lỗi danh bạ, hiển thị danh bạ, kiểm tra tài khoản…

Mời các bạn theo dõi video dưới đây để biết quá trình "hô biến" iPhone lock thành quốc tế diễn ra như thế nào nhé!


Video: Doãn Hoàng.

Mã ICCID là dãy số gồm 20 chữ số chứa thông tin của nhà mạng được nạp vào chip sim. Sau đó, người ta có thể thêm bất kỳ số điện thoại nào vào sim trắng (sim chưa có số) để sử dụng. Các nhân viên giao dịch của nhà mạng sử dụng cách này để thêm số thuê bao vào sim trắng cho khách hàng.

Việc mã ICCID phổ biến khiến cho cộng đồng sử dụng iPhone lock vui mừng nhưng điều này có thể khiến những kẻ xấu lợi dụng để đánh lừa người dùng, bản iPhone quốc tế nhưng thực chất là iPhone lock.

Biến iPhone lock thành bản quốc tế

Mặc dù mã ICCID này có thể giúp các iPhone lock hoạt động bình thường mà không cần SIM ghép nhưng thiết bị sẽ bị khóa trở lại nếu người dùng khôi phục dữ liệu hoặc Factory Reset (Reset dòng 2). Ngoài ra, nếu thông qua iTunes để khôi phục thì thiết bị sẽ ngay lập tức trở lại trạng thái ban đầu.

Đây chính là phương pháp để nhận biết iPhone lock và quốc tế người dùng có thể áp dụng để tránh bị lừa khi mua iPhone cũ. Để khôi phục cài đặt gốc, người dùng hãy Reset thiết bị về tình trạng xuất sưởng (Reset dòng 2) bằng cách truy cập vào Settings (Cài đặt) -> chọn General (Cài đặt chung) -> chọn Reset (Đặt lại) -> chọn Erase all content and settings (Xoá toàn bộ dữ liệu và cài đặt).

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/07/2018 11:33
51 👨 1.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ