Cổ phiếu tụt dốc không phanh, Facebook cắt bớt đặc quyền đặc lợi của nhân viên

Meta, công ty mẹ của Facebook, đang bắt đầu cho nhân viên trở lại văn phòng. Tuy nhiên, họ sẽ không nhận được tất cả những đặc quyền, đặc lợi như trước đây.

Theo thông tin từ New York Times, 7 nhân viên giấu tên cho biết hầu hết nhân viên Facebook dự kiến sẽ quay trở lại văn phòng vào cuối tháng 3. Nhưng do giá cổ phiếu Facebook (Meta) sụt giảm nghiêm trọng nên nhân viên sẽ không còn được hưởng các đặc quyền như trước đây.

Những đặc quyền như bữa tối miễn phí được cung cấp sau khi chuyến xe cuối cùng đưa công nhân về nhà rời văn phòng và các dịch vụ như giặt là, giặt khô sẽ bị loại bỏ. Theo The Times, các công ty ở Silicon Valley thường cung cấp các đặc quyền như thế này để nhân viên làm việc thêm giờ nhiều hơn nhưng điều đó có thể sắp kết thúc.

Cổ phiếu tụt dốc không phanh, Facebook cắt bớt đặc quyền đặc lợi của nhân viên

"Khi nhân viên của chúng tôi trở lại làm việc tại văn phòng, chúng tôi đã điểu chỉnh các dịch vụ và tiện nghi có sẵn để phản ánh tốt hơn nhu cầu làm việc theo kiểu hybrid", một phát ngôn viên của Meta chia sẻ với Times. "Chúng tôi tin rằng mọi nhân viên và các team sẽ ngày càng được bố trí lịch làm việc trong tương lai và chúng tôi cam kết xây dựng trải nghiệm giúp tất cả mọi người thành công".

Mặc dù vị đại diện này chia sẻ rằng việc cắt giảm đặc quyền của nhân viên không liên quan tới tình trạng cổ phiếu giảm giá liên tục trong vài tháng qua. Tuy nhiên, tuyên bố này thật khó tin. TikTok hiện đã có cơ sở người dùng và mức độ liên quan cao hơn Facebook. Trong báo cáo tài chính quý gần nhất, Facebook cũng lần đầu tiên ghi nhận số lượng người dùng sụt giảm. Hiện tại, giá trị thị trường của Facebook chỉ còn 515 tỷ USD, giảm đi một nửa so với mức cao nhất.

Nhưng Meta cũng đã có những bù đắp cho nhân viên của mình. Theo tờ Times, Meta đã tăng lương cho nhân viên trong khoảng từ 300 đến 3.000 USD để bù lại cho các đặc quyền bị loại bỏ. Tuy vậy, trên bài đăng giải thích của công ty, nhiều nhân viên vẫn tỏ ra không hài lòng.

Rõ ràng là khoản đền bù không thể làm yên lòng các nhân viên Facebook. Thời gian qua, nhiều nhân viên Facebook đã gặp các vấn đề về tâm lý, căng thẳng. Năm 2019, một số nhân viên kiểm duyệt của Facebook đã lên tiếng phàn nàn về những khủng hoảng tâm thần mà họ gặp phải khi xử lý quá nhiều nội dung bạo lực. Những nhân viên khác thì phản ánh rằng họ phải làm việc cho tới khi kiệt sức và phải dựa vào các đặc quyền để cải thiện cuộc sống.

Trong bối cảnh khó khăn việc một công ty yêu cầu nhiều hơn từ các nhân viên là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, khi họ kiếm được hàng tỷ USD lợi nhuận thì họ nên chi trả cho nhân viên nhiều hơn.

Chủ Nhật, 13/03/2022 15:44
51 👨 833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ