Cloudflare cung cấp công cụ giảm ảnh hưởng của tấn công DDoS miễn phí

Cloudflare mới có động thái khiến giới DDoS-mitigation (giảm ảnh hưởng của DDoS) bất ngờ khi tuyên bố ý định cung cấp công cụ bảo vệ trước DDoS khi tấn công đạt đỉnh mà không lấy thêm đồng nào.

Đây là bước đi dũng cảm khi hầu hết các doanh nghiệp cung cấp DDoS-mitigation kiếm được nhiều lợi nhuận qua hoạt động này (gọi là Surge Protection).

Không nhiều người có thể chi trả được cho DDoS Surge Protection

Surge Protection xuất hiện khi tấn công DDoS đạt tới đỉnh và kế hoạch bảo vệ của người dùng không thể xử lý được lượng traffic đến.

Các doanh nghiệp DDoS-mitigation thường sẽ hỏi khách hàng trả thêm phí hoặc hiếm lắm thì sẽ kích họ ra khỏi mạng lưới khi mạng của công ty không thể xử lý cuộc tấn công mà không ảnh hưởng tới khách hàng khác.

Nếu không chi trả được phí Surge Protection, vụ tấn công DDoS sẽ đạt đỉnh và đánh sập website mục tiêu.

Người dùng sản phẩm của Cloudflare giờ sẽ không phải trả thêm phí khi DDoS đạt đỉnh
Người dùng sản phẩm của Cloudflare giờ sẽ không phải trả thêm phí khi DDoS đạt đỉnh

Ngay cả khi có thể giảm thiểu ảnh hưởng của vụ tấn công, mức phí phải trả cũng đủ khiến nhiều nạn nhân phải nghĩ lại việc trả tiền chuộc khi đối mặt với vụ tấn công tương tự.

Cloudflare hứa cung cấp Surge Protection không thêm phí

“Sự thật là mạng lưới của chúng tôi có thể giảm ảnh hưởng của vụ tấn công DDoS lớn nhất mà không ảnh hưởng tới khách hàng khác”, Matthew Prince, CEO của Cloudflare nói, tuyên bố Cloudflare có thể xử lý lên tới 15 Tps.

“Hôm nay, vào ngày đầu trong tuần mừng sinh nhật, chúng tôi chính thức thông báo rằng Cloudflare sẽ không kích khách hàng nữa, dù quy mô vụ tấn công DDoS lớn tới đâu và dù họ dùng gói nào”, Prince nói. “Không như bất cứ thông lệ nào trước đó trong ngành, chúng tôi sẽ không khiến hóa đơn của các bạn đội lên”.

“Chúng tôi gọi đây là Unmetered Mitigation”, đến từ ý tưởng là bạn không phải trả thêm để được bảo vệ”. Cloudflare cũng đăng 2 bài blog giải thích cách họ dùng công nghệ No Scrubs và Gatebot để cung cấp giải pháp bảo vệ không giới hạn DDoS.

Thứ Tư, 27/09/2017 10:20
22 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo