Chuyên gia iOS của Google chia sẻ 7 bí kíp sử dụng hiệu quả ứng dụng Google trên iPhone/iPad

Luke Wroblewski là một lão làng về công nghệ, anh hiện đang là trưởng nhóm iOS của Google. Công việc chính của Wroblewski là dảm bảo toàn bộ dòng sản phẩm của Google hoạt động tốt trên iOS giống như trên Android và các ứng dụng của Google tận dụng tốt chức năng mới nhất của iOS để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng iPhone, iPad...

Dựa trên kinh nghiệm của mình, Wroblewski vừa chia sẻ một loạt mẹo và thủ thuật hữu ích với các ứng dụng Google trên iPhone, iPad. Từ tính năng widget mới và quá trình chuyển giao với Chrome di động đến máy Mac, từ hỗ trợ Face ID trong Google Drive... Dưới đây là 7 mẹo hay nhất mà Wroblewski chia sẻ:

1. Widget

Đầu tiên chúng ta hãy nói về widget. Ứng dụng Google mà Wroblewski thích để widget trên iOS là Google Photos. Lý do là vì nó sẽ ngẫu nhiên hiển thị ảnh từ những năm trước, ảnh nổi bật gần đây, các hoạt động ưa thích... tạo sự tươi mới cho màn hình iPhone/iPad.

Khi muốn tìm kiếm, Wroblewski chỉ cần nhấp vào widget Google Search. Giờ đây, người dùng có thể tùy biến theme và hình nền cho widget này. Thậm chí, bạn còn có thể cài đặt để hình nền tự đổi theo ngày bằng cách truy cập General > Widgets > Widgets theme.

Widget Google Search với giao diện tuyệt đẹp trên iPhone
Widget Google Search với giao diện tuyệt đẹp trên iPhone

2. Chuyển giao trạng thái trình duyệt Chrome

Nếu chưa thiết lập cài đặt này thì bạn không phải "dân chơi" Chrome chuyên nghiệp. Hỗ trợ handoff (chuyển giao) giúp bạn tiếp tục sử dụng trình duyệt Chrome trên máy tính Mac ở điểm mà bạn dừng lại trên iPhone, giống như với Safari. Cách làm như sau:

  • Trên ứng dụng Chrome dành cho iOS, nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc dưới bên trái > Settings
  • Chọn Privacy
  • Ở dưới mục Other Devices hãy chọn on cho Handoff

Giờ đây, mỗi khi bạn có một trang đang mở trên Chrome của iPhone/iPad thì trên dock của máy tính Mac sẽ xuất hiện biểu tượng Chrome. Tính năng này sẽ giúp bạn làm việc, học tập hay giải trí một cách liền mạch giữa cách thiết bị.

3. Gửi chỉ đường đến iPhone từ máy tính

Trong Google Maps dành cho máy tính, bạn có thể gửi chỉ đường tới thiết bị iOS bằng cách nhấn vào nút "Send to your phone". Đây là một tính năng tuyệt vời cho người thường xuyên phải di chuyển, giúp họ không cần phải tìm kiếm lại chỉ đường trên thiết bị di động.

4. Cài đặt Siri shortcuts cho Google News

Siri shortcuts có thể tự động học thói quen sử dụng thiết bị của bạn và dựa vào đó để đề xuất các hoạt động phù hợp với thời gian và vị trí. Ví dụ, bạn thích đọc tin trên Google News vào buổi sáng sớm và chiều muôn thì Siri shortcuts sẽ hiển thị gợi ý cho bạn vào đúng khoảng thời gian đó.

5. Chuyển đổi nhanh sang chế độ ẩn danh

Trong Google App, bạn có thể nhấn và giữ vào hình đại diện của bạn để chuyển đổi nhanh sang chế độ ẩn danh (Incognito Mode). Điều này rất hữu ích nếu bạn cần sử dụng chiếc iPhone cho cả mục đích công việc và cá nhân.

Widget game khủng long
Widget game khủng long

6. Tăng cường bảo mật

Nếu đang làm việc ở môi trường phức tạp và cần tăng mức độ bảo mật cho tài liệu bạn có thể cài đặt khóa Face ID hoặc Touch ID cho Google Drive.

7. Tìm điện thoại bằng Google Assitant

Với iPhone/iPad cài và kich hoạt Google Assistant bạn có thể tìm kiếm chúng rất nhanh khi bỏ quên ở đâu đó. Tất cả những gì bạn cần chỉ là cất tiếng gọi "Hey Google, where's my phone?".

Bonus: Chơi game khủng long với widget Chrome Dino

Chắc bạn chẳng còn lạ gì chú khủng long này. Giờ đây, bạn có thể tải game về và thiết lập thành widget để truy cập nhanh và chơi khi cảm thấy căng thẳng.

Thứ Sáu, 04/06/2021 15:39
51 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ