Cách chuyển độ dài tiêu cự ở Portrait Mode trên iPhone 11 Pro

Chế độ Portrait Mode (hay còn gọi là chế độ chụp xóa phông) của Apple đã trở thành một cách phổ biến để chụp những bức ảnh ấn tượng, bằng cách sử dụng hiệu ứng độ sâu trường ảnh, có tên gọi khác là hiệu ứng bokeh, cho phép người dùng iPhone chụp một bức ảnh giữ đối tượng sắc nét với phần hậu cảnh được làm mờ.

Và giờ đây, độc quyền cho iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max nhờ camera ba ống kính, bạn có thể chuyển đổi giữa các tiêu cự ở chế độ Portrait Mode để có được bức ảnh đẹp nhất cho cảnh bạn chọn.

Bạn có thể chuyển đổi giữa các tiêu cự ở chế độ Portrait Mode
Bạn có thể chuyển đổi giữa các tiêu cự ở chế độ Portrait Mode

Để sử dụng Portrait Mode, hãy mở ứng dụng Camera và vuốt sang chế độ Portrait Mode. Hiệu ứng Portrait Lighting sẽ xuất hiện ở dưới cùng của khung ngắm.

Để thay đổi độ dài tiêu cự, chạm vào nút 1x tròn ở góc dưới bên trái của khung ngắm. 1x tương ứng với ống kính rộng và 2x sẽ cho phép bạn chuyển sang ống kính tele.

Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa hai chế độ trong ảnh thứ hai và thứ ba ở trên, nhưng nói chung, chế độ 2x có vẻ tốt hơn để chụp người, trong khi ống kính 1x tốt hơn để chụp các vật nhỏ hơn.

Apple đã mở rộng khẩu độ của ống kính tele của ‌iPhone 11 Pro‌ thành f/2.0 từ f/2.4 trong ‌iPhone‌ X và XS. Điều này cho phép nhiều ánh sáng chiếu vào cảm biến hơn.

Đừng quên, giờ đây bạn cũng có thể chuyển sang camera trước và chụp ảnh tự sướng ở chế độ Portrait Mode.

>> Xem thêm: Cách chụp ảnh trong chế độ Portrait và Portrait Lighting trên iPhone 7 Plus và 8 Plus

Thứ Sáu, 14/02/2020 18:03
52 👨 1.447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh