Chuối rất tốt và đây là 8 lý do để bạn nên ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày

Chuối là loại trái cây được nhiều người ưa thích bởi không chỉ có hương vị ngon mà còn giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Chuối chứa những chất dinh dưỡng nào?

Trong một quả chuối chứa rất nhiều loại vitamin gồm Vitamin C, A, E, B6, B12, K. Trong đó, hàm lượng vitamin C, A là cao nhất.

Thành phần dinh dưỡng trong một quả chuối tính theo Recommended Daily Intake (RDI), mức tiêu thụ khuyến cáo hằng ngày của một chất dinh dưỡng, gồm:

Kali: 12% RDIVitamin B6: 20% RDIVitamin C: 17% RDI
Magie: 8% RDIĐồng: 5% RDIManga: 15% RDI
Chất xơ: 3,1 gram

Trong chuối chứa 75% nước, và còn có các hợp chất thực vật có thể giúp làm giảm căng thẳng, giảm viêm và ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Chuối chứa những chất dinh dưỡng nào?

Ăn chuối rất tốt cho sức khỏe và dưới đây là 8 lý do tại sao nên ăn chuối hằng ngày.

1. Chuối chứa nhiều kali

Kali là chất điện giải cần thiết cho cơ thể con người, có vai trò quan trọng trong các quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng vào các tế bào và đưa các chất thải ra, giúp co cơ, điều hòa nhịp tim, và điều chỉnh natri trong cơ thể.

Khi không nhận đủ lượng kali cần thiết, cơ thể chúng ta có thể cảm thấy yếu, mệt mỏi và chuột rút, thậm chí có thể bị tăng huyết áp và nguy cơ sỏi thận.

Một quả chuối có thể cung cấp 422 miligam kali mà cơ thể cần để hoạt động bình thường

2. Chuối rất tốt cho tim

Kali giúp loại bỏ lượng natri dư thừa gây căng thẳng cho tim vì vậy cung cấp đủ khoáng chất này cho cơ thể sẽ giúp làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.

3. Chuối là nhiên liệu hoàn hảo cho việc tập luyện

Chuối là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn trước khi tập thể dục bởi trong loại quả này có chứa đường tự nhiên để lấy năng lượng, nhưng không gây khó chịu cho dạ dày.

Chuối còn có các hợp chất độc đáo có thể tăng cường hiệu suất luyện tập đồng thời giúp tăng cường phục hồi, giảm viêm do tập thể dục - gây ra đau nhức cơ bắp sau tập luyện.

Chuối là nhiên liệu hoàn hảo cho việc tập luyện

4. Chuối giúp giữ nước

Kali trong cơ thể giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng, đặc biệt là các chất điện giải mất đi sau khi luyện tập như natri, magiê, canxi và cả kali.

Các vận động viên thường được khuyến khích ăn thực phẩm giàu kali, trong đó có chuối để chống lại sự thiếu hụt kali trong tế bào.

5. Chuối tốt cho đường ruột

Trong chuối có chứa prebiotic, một loại chất xơ có thể lên men giúp vi khuẩn tốt trong ruột phát triển. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa của con người được cải thiện, hỗ trợ giảm cân, trị cảm lạnh và đem lại lợi ích to lớn cho sức khỏe tổng thể.

6. Chuối kiểm soát sự thèm ăn

Chuối chứa một loại chất xơ gọi là tinh bột kháng, giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn.

Ăn chuối giúp giảm cân

7. Chuối giữ cho thận khỏe mạnh

Trong chuối chứa nhiều các hợp chất phenolics có tác dụng chống ô xy hóa.

Một nghiên cứu trên 61.000 phụ nữ Thụy Điển cho thấy, những người ăn 3 phần trái cây và rau quả mỗi ngày, đặc biệt là chuối, có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc loại ung thư thận phổ biến nhất là ung thư biểu mô tế bào thận.

Một nghiên cứu lớn khác cũng có thấy kali có thể giúp cơ thể loại bỏ canxi dư thừa, vì vậy những người tiêu thụ nhiều kali mỗi ngày có nguy cơ bị sỏi thận thấp hơn 35%.

8. Chuối rất giàu vitamin B6

Trong chuối chứa nhiều vitamin B6, rất cần cho sự phát triển trí não khi mang thai và tham gia vào các phản ứng của emzyme trong quá trình trao đổi chất.

Chuối kiểm soát sự thèm ăn

Thời điểm nào trong ngày ăn chuối tốt nhất?

Ăn chuối rất tốt và chúng ta nên ăn 1 - 2 quả chuối mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Chúng ta nên ăn chuối sau bữa cơm khoảng 1-2 tiếng để phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động.

Ăn chuối trước khi đi ngủ để ngăn ngừa chuột rút cơ bắp sau một ngày hoạt động thể chất kéo dài.

Ăn chuối trước khi đi ngủ để ngăn ngừa chuột rút cơ bắp

Ăn chuối vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn bởi loại quả này chứa tryptophan, loại axit amin kích thích sản xuất hormone melatonin. Những người mất ngủ thường xuyên nên ăn chuối mỗi ngày.

Thứ Ba, 01/10/2019 08:08
3,47 👨 2.985
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình