Cận cảnh chú cá mập trắng khổng lồ "giang hồ" nhất đại dương với hàng trăm vết sẹo

Trong video là một chú cá mập khổng lồ trắng với hàng trăm vết thương, đã khiến các nhà nghiên cứu bất ngờ và hứng thú. Chú cá mập này được phát hiện ở gần quần đảo Neptune, phía Nam nước Úc, nơi sinh sống của khoảng trên dưới 1.000 con cá mập trắng.

Nhà quay phim dưới nước Dean Spraakman, người có cơ hội chạm trán với con cá mập “giang hồ” này cho biết, trái ngược lại với những dấu vết trên cơ thể, con cá mập này khá là "thân thiện" và "điềm tĩnh".

Cá mập trắng với hàng trăm vết sẹo trên cơ thể

Theo Dean, chưa từng có ai nhìn thấy một con cá mập nào trong tình trạng như thế này trước đây. Anh cho rằng, những vết cào rách trên cơ thể con cá mập là do nó đã từng đi săn rất nhiều cá đuối gai độc, đuổi bắt vào những khu vực rặng đá nông sắc nhọn.

Một số ý kiến khác cho rằng, con cá mập trắng này có thể đã bị thương bởi chân vịt của thuyền hoặc lưới cá ngừ mà các ngư dân quăng xuống biển.

Giáo sư Yannis Papastamatiou, một nhà nghiên cứu làm việc tại National Geographic lại cho rằng con cá mập 'đầu gấu' này đã đánh nhau với những con cá mập khác để tranh giành lãnh thổ.

Cá mập trắng lớn còn có các tên gọi khác như mũi kim trắng, cái chết trắng, cá mập trắng. Loài cá này thuộc bộ Cá nhám thu được tìm thấy ở miền duyên hải trên khắp các đại dương.

Cá mập trắng lớn nổi tiếng với kích thước khổng lồ, có thể dài tới 6,4 m và cân nặng 3.324 kg. Cá mập trắng có thể bơi với tốc độ tối đa lên tới hơn 56 km/h.

Thứ Tư, 10/11/2021 15:50
4,47 👨 14.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học