Chrome sẽ tắt tính năng Autofill trên các website không an toàn để bảo vệ dữ liệu người dùng

Google đang thử nghiệm các biện pháp mới để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng web trực tuyến trong Chrome 86.

Cụ thể trên phiên bản Chrome mới, Google muốn tính năng Autofill đối với các biểu mẫu hỗn hợp sẽ được tự động vô hiệu hóa trên các kết nối kém an toàn. Nếu bạn chưa biết thì Autofill là tính năng hỗ trợ lưu thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, email, số điện thoại, thẻ tín dụng,... để hiển thị lại ở những lần sử dụng sau mà người dùng không phải nhập thủ công. Google muốn tính năng này phải được vô hiệu hóa trên các trang web https nhưng gửi bằng văn bản gốc qua http. Ngoài ra, trình duyệt cũng sẽ hiển thị cảnh báo để người dùng biết dữ liệu trong biểu mẫu đã được ngăn chặn gửi qua kết nối không an toàn. Màn hình thông báo sẽ được hiển thị như sau:

Thông báo từ Chrome
Thông báo từ Chrome

Tất nhiên sẽ vẫn có các tùy chọn bổ sung cho người dùng, đó là “Go Back (Recommended)” (Quay lại (Được khuyến nghị)) và “Submit Anyways” (tiếp tục gửi biểu mẫu).

Để test tính năng tự động vô hiệu hóa Autofill trên các kết nối không an toàn trong Chrome trên desktop hoặc Android, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khởi chạy Chrome 86 Canary.

Bước 2: Truy cập trang chrome://flags.

Bước 3:  Nhập “mixed” vào ô tìm kiếm.

Bước 4: Kích hoạt 2 flag dưới đây sau đó khởi động lại trình duyệt.

  • Disable autofill for mixed forms
  • Mixed forms interstitial

Phiên bản Chrome 84 mới ra mắt ngày 14/07 cũng đi kèm với khá nhiều cải tiến liên quan đến bảo mật. Mời các bạn tham khảo tại bài viết:

Thứ Ba, 28/07/2020 23:26
31 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ