Chrome OS sẽ hỗ trợ chạy ứng dụng Linux

Google Chrome OS đang được cập nhật lớn và một trong những tính năng đáng quan tâm nhất là hệ điều hành này sẽ hỗ trợ chạy các ứng dụng Linux. Tính năng này đã xuất hiện trong bản preview mới được phát hành cho Google Pixelbook trước khi được triển khai rộng rãi cho các thiết bị khác.

Bên cạnh đó, Android Studio, công cụ để lập trình app Android, cũng đang được phát triển và sẽ được mang lên Chrome OS vào cuối năm nay.

Đây là một bổ sung quan trọng cho hệ điều hành dựa trên web của Google, giúp người dùng có thể chạy các công cụ, trình chỉnh sửa và môi trường phát triển tích hợp trực tiếp trên Chromebook, cài đặt chúng từ các nguồn thông thường giống như trên máy Linux.

Google Chrome OS

Để chạy được phần mềm Linux, Google đã đưa một máy ảo Linux vào Chrome OS. Nó được cách ly với Chrome OS nhưng những ứng dụng hay công cụ này sẽ chạy song song với các app Chrome OS và app Android như bình thường, giống như mở một cửa sổ khác mà thôi. Để bật ứng dụng Linux người dùng sẽ phải truy cập và bật theo cách thủ công.

Việc Chrome OS bắt đầu có thể chạy ứng dụng Linux là tin tức tuyệt vời cho các nhà phát triển và lập trình viên, họ có thể dựa vào những công cụ đó để tạo ra các ứng dụng và phần mềm mới. Đối với sinh viên khoa học máy tính và kỹ thuật thì Chromebook sẽ trở thành một công cụ học code vô cùng quý giá.

Xem thêm:

Thứ Năm, 10/05/2018 11:44
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ