Cách chọn micro mặc định trên Windows 10

Ngày nay, người dùng Windows 10 thường cần kết hợp nhiều micro - có thể có một micro được tích hợp sẵn trên PC, một micro trên webcam, trên tai nghe và có thể là micro cho podcast nữa. Với rất nhiều lựa chọn, dưới đây là cách thông báo cho Windows biết nên sử dụng micro nào theo mặc định.

Bạn có thể đặt một micro mặc định trong một số ứng dụng

Trước khi bắt đầu, cần lưu ý rằng trong một số ứng dụng (chẳng hạn như Zoom), bạn có thể chọn thiết bị micro của mình trong ứng dụng và lựa chọn đó sẽ hoạt động độc lập với cài đặt âm thanh của hệ thống Windows.

Bạn cũng có thể chỉ định micro nào bạn muốn sử dụng trên cơ sở từng ứng dụng bằng cách sử dụng menu ẩn trong Settings. Nhưng nếu bạn muốn đặt micro mặc định trên toàn hệ thống, hãy làm theo các bước bên dưới. Mọi ứng dụng sử dụng micro mặc định của Windows - đó là tùy chọn mặc định cho hầu hết các ứng dụng - sẽ sử dụng micro này.

Cách chọn micro mặc định bằng Settings

Bạn có thể dễ dàng chọn micro mặc định của mình trong Settings. Đầu tiên, mở Settings bằng cách nhấp vào menu Start và chọn biểu tượng bánh răng ở bên trái. Bạn cũng có thể nhấn Windows + I để mở nhanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trong khay hệ thống ở phía bên phải của thanh tác vụ và chọn Open Sound Settings. Windows sẽ mở màn hình Sound Settings.

Trong cửa sổ Settings, hãy nhấp vào System.

Trên màn hình System, nhấp vào Sound từ menu thanh bên.

Nhấp vào Sound từ menu thanh bên
Nhấp vào Sound từ menu thanh bên

Cuộn xuống phần Input trên màn hình Sound. Trong menu drop-down có nhãn Choose your input device, hãy chọn micro bạn muốn sử dụng làm thiết bị mặc định của mình.

Chọn micro làm thiết bị mặc định
Chọn micro làm thiết bị mặc định

Sau khi bạn đã chọn một thiết bị từ menu drop-down, Windows sẽ sử dụng thiết bị đó làm micro mặc định của bạn. Sau đó, chỉ cần đóng Settings.

Cách chọn micro mặc định bằng Control Panel

Bạn cũng có thể đặt micro mặc định của mình bằng Control Panel cổ điển. Bạn có thể truy cập nó bằng cách sử dụng biểu tượng loa trong khay hệ thống, nằm ở phía xa của thanh tác vụ đối diện với menu Start.

Nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trong khay hệ thống và chọn Sounds từ menu pop-up.

Chọn Sounds từ menu pop-up
Chọn Sounds từ menu pop-up

Trong cửa sổ Sound xuất hiện, nhấp vào tab Recording.

Nhấp vào tab Recording
Nhấp vào tab Recording

Tiếp theo, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị ghi âm được hệ thống nhận dạng, bao gồm cả micro. Chọn micro bạn muốn sử dụng làm mặc định từ danh sách và nhấp vào nút Set Default.

Nhấp vào nút Set Default
Nhấp vào nút Set Default

Sau đó, micro bạn đã chọn sẽ có dấu kiểm màu xanh lục bên cạnh trong danh sách, cho thấy rằng micro được đặt làm thiết bị ghi âm mặc định. Danh sách cũng sẽ bao gồm các từ Default Device.

Micro bạn đã chọn sẽ có dấu kiểm màu xanh lục bên cạnh
Micro bạn đã chọn sẽ có dấu kiểm màu xanh lục bên cạnh

Nhấp vào OK và cửa sổ Sound sẽ đóng lại. Nếu bạn cần thay đổi lại micro mặc định của mình, chỉ cần chọn Sounds từ biểu tượng loa trong khay hệ thống.

Thứ Hai, 21/12/2020 07:59
51 👨 4.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10