‘Chip’ làm từ phân bò giúp giảm bức xạ từ điện thoại?

Mới đây, ông Vallabhbhai Kathiria, chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Gia súc của Ấn Độ (RKA) đã tiết lộ về một loại “chip” đặc biệt có tên gọi Gausatva Kavach, được làm từ phân bò có thể làm giảm bức xạ từ điện thoại di động.

Loại “chip” đặc biệt này được sản xuất bởi trung tâm bảo vệ bò Shrijee có trụ sở tại thành phố Rajkot, bang Gujarat, Ấn Độ

Chip phân bò được quảng cáo là có khả năng giảm đáng kể bức xạ từ điện thoại. Ảnh: India Express
Chip phân bò được quảng cáo là có khả năng giảm đáng kể bức xạ từ điện thoại. Ảnh: India Express

Không giải thích cách thức hoạt động của công nghệ trên ông Kathiria chỉ cho biết rằng, phân bò có thể chống bức xạ nên Gausatva Kavach là một con chip bức xạ. Nếu gắn chip này vào trong điện thoại di động, nó sẽ giúp giảm lượng bức xạ, nhờ vậy có thể bảo vệ con người khỏi các loại bệnh tật. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần đặt “chip” làm từ phân bò này vào bên trong ốp lưng điện thoại di động là được.

Hiện tại, những con chip chống bức xạ từ phân bò đang được đẩy mạnh sản xuất tại Ấn Độ và có giá bán khoảng 100 rupee (31.500 đồng) mỗi chiếc.

Ông Kathiria cũng tiết lộ rằng, những con chip này cũng đang được một công ty xuất khẩu sang Mỹ với giá khoảng 10USD/con.

Ngoài chip chống sóng bức xạ từ điện thoại, KRA đã giới thiệu các sản phẩm làm từ phân bò khác như giấy, tượng thần và nữ thần, đèn đất, nến, hương...

Tại nhiều bang ở Ấn Độ, bò được xem là loài vật linh thiêng. Nhiều người Ấn Độ sử dụng nước tiểu và phân bò cho nhiều mục đích khác nhau với niềm tin rằng chúng có chứa sức mạnh của thần linh.

Thứ Năm, 15/10/2020 10:17
51 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ