Chính thức: Microsoft Edge sẽ có mặt trên Linux

Gần như chắc chắn Microsoft sẽ mang Edge Chromium, một trong những nền tảng trình duyệt web mới xây dựng dựa trên nền tảng mã nguồn mở Chromium và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng, lên Linux, đi kèm với đó là một vài tính năng thú vị được thiết kế riêng cho hệ điều hành này.

Trong khuôn khổ hội nghị Ignite 2019 đang diễn ra tại Florida, Hoa Kỳ. Microsoft đã xác nhận họ đang phát triển một phiên bản Edge Chromium được xây dựng dành riêng cho Linux và sẽ cho ra mắt trong năm tới. Công ty Redmond chưa công bố thời gian chính xác nhưng nhiều khả năng Edge Chromium Linux sẽ xuất hiện trong mùa xuân năm sau bởi trên thực tế, phiên bản dành cho Windows 10, Windows 7 và macOS hiện đều đã được ấn định cụ thể ngày ra mắt: 15/1/2020.

Microsoft Edge sẽ có mặt trên Linux

Nhìn chung, vẫn còn rất ít thông tin chính thức về Edge Chromium Linux, chẳng hạn như việc liệu các tính năng hiện đang khả dụng trên phiên bản cho Windows 10 có xuất hiện trên phiên bản cho Linux, hay việc các mục cơ bản như lịch sử, dấu trang, tab và những thiết lập, cài đặt khác có được đồng bộ hóa trên phiên bản Linux hay không.

Tuy nhiên, Edge Chromium trên tất cả các nền tảng chắc chắn đều sẽ được Microsoft bổ sung thêm khá nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp. Chẳng hạn như hỗ trợ tìm đồng nghiệp, địa chỉ văn phòng hay thậm chí có thể dịch nghĩa từ viết tắt của tên công ty… bằng cách nhập từ khóa vào thanh địa chỉ của trình duyệt.

Việc Edge Chromium sẽ xuất hiện trên một nền tảng hệ điều hành nguồn mở như Linux chắc chắn sẽ giúp tạo điều kiện cho các nhà phát triển có thể dễ dàng xây dựng trang web và ứng dụng web tương thích với Edge, qua đó tạo lợi thế cạnh tranh cho chính Microsoft, mặc dù trên thực tế, lượng đối tượng tiềm năng tương đối nhỏ.

Thứ Hai, 18/11/2019 21:22
55 👨 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ