Video: Cận cảnh sức mạnh đáng sợ của loài chim nguy hiểm nhất thế giới, có thể giết người chỉ với 1 cú đá móc

Đà điểu đầu mào (Cassowary) được Tổ chức Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là "Loài chim nguy hiểm nhất thế giới" vào năm 2017. Đây là loài bản địa, sống chủ yếu ở vùng Đông Bắc Úc, Papua New Guinea và một số đảo lân cận.

Đà điểu đầu mào nặng từ 75-80kg, cao khoảng 1,2m. Đây là loài chim lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau đà điểu châu Phi và đà điểu Emu.

Đà điểu đầu mào

Sức mạnh của đà điểu đầu mào nằm ở đôi chân mạnh mẽ và vũ khí nguy hiểm của nó là bộ móng vuốt sắc nhọn như dao găm. Tạo hóa đã ban tặng cho loài chim này mỗi bên "1 con dao găm" đúng nghĩa đen. Mỗi ngón út bàn chân của đà điểu đầu mào đều có 1 chiếc vuốt sắc nhọn và thẳng, dài tới 13-14cm còn 2 ngón còn lại cũng có móng dài 4-5cm.

Chân của đà điểu đầu mào

Dù nặng gần 1 tạ, song đà điểu đầu mào có thể nhảy cao 1,5m khi ra đá, ngang tầm ngực của con người. Khi tấn công chúng thường đá thẳng về phía trước, từ dưới lên trên, với lực rất mạnh. Loài đà điểu này có thể làm ngựa, bò gãy xương, thậm chí tử vong chỉ bằng vài cú đá. Ngoài ra, lực ở mỏ của chúng cũng cực mạnh, mỗi cú mổ của chúng có lực mạnh như “trời giáng”.

Đáng sợ hơn, đà điểu đầu mào có bản tính hung dữ, ý thức bảo vệ lãnh thổ của chúng vô cùng cao. Nếu con người và các loại động vật khác vô tình xâm phạm lãnh thổ của chúng trong tự nhiên sẽ bị tấn công ngay lập tức.

Người đàn ông dù đã sử dụng khiên để chống đỡ nhưng vẫn bị lực đá của đà điểu đầu mào làm cho liêu xiêu.
Người đàn ông dù đã sử dụng khiên để chống đỡ nhưng vẫn bị lực đá của đà điểu đầu mào làm cho liêu xiêu.

Nếu nghĩ rằng khi nhìn thấy một con đà điểu đầu mèo, bạn chỉ cần chạy thật nhanh sẽ an toàn thì bạn đã sai. Vì đà điểu đầu mào có tốc độ chạy lên đến 50km/h.

Trứng của đà điểu đầu mào có màu xanh lá và nhiệm vụ bảo vệ trứng được giao cho con đực. Trong khoảng thời gian này, chúng càng dữ tợn hơn, sẵn sàng tấn công những con xâm phạm lãnh thổ và có nguy cơ đe dọa trứng.

Trứng của đà điểu đầu mào

Ngay cả những con trong đàn cũng thường xung đột và khi đó cuộc đấu của chúng diễn ra rất gay cấn.

Thức ăn chủ yếu của đà điểu đầu mào là trái cây, côn trùng và các động vật cỡ nhỏ. Khi ăn trái cây, chúng không nhai mà thường nuốt chửng.

Do quá trình đô thị hóa của con người nên môi trường sống hiện nay của đà điểu đầu mào bị đe dọa nghiêm trọng. Trong 100 năm qua, 90% môi trường sống trước đây của chim đã biến mất.

Thứ Ba, 06/10/2020 16:42
42 👨 3.121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật