Chia sẻ video xả súng đẫm máu ở New Zealand, thanh niên 18 tuổi đối mặt án 28 năm tù

Cậu thanh niên 18 tuổi, người chia sẻ video về ngày thứ 6 kinh hoàng ở Christchurch, New Zealand đang phải đối mặt với án tù 28 năm vì bị buộc tội phát tán video kích động bạo lực.

Tòa án đã ra lệnh không cho phép báo chí tiết lộ danh tính của cậu thanh niên này.

Không chỉ chia sẻ video về thảm kịch ở thành phố Christchurch, bị cáo còn đăng 1 bức ảnh với chú thích: "Đã đạt được mục tiêu", về một trong những nhà thờ Hồi giáo trở thành mục tiêu của vụ tấn công.

Thanh niên 18 tuổi đối mặt án 28 năm tù vì chia sẻ video xả súng đẫm máu ở New Zealand

Theo Luật Kiểm duyệt của New Zealand, chính phủ được phép biến một số video trở thành bất hợp pháp nếu xem, sở hữu hoặc chia sẻ. Và đoạn video khủng bố dài 17 phút ở New Zealand đã được phân loại vào nhóm "chính thức bị cấm" hồi cuối tuần qua bởi giám đốc kiểm duyệt của New Zealand, David Shanks.

Chính vì vậy, dù không liên quan tới vụ tấn công khủng bố nhưng thanh niên này vẫn phải đối mặt với án tù lên tới 28 năm vì cáo buộc chia sẻ 1 video tục tĩu, vài video bạo lực khác và kích động bạo lực thông qua các dòng tin nhắn trong inbox.

Thẩm phán Tòa án Quận Stephen O’Driscoll đã từ chối cho thanh niên này tại ngoại.

Vụ xả súng đẫm máu ở New Zealand gây ra cái chết của 50 người và làm bị thương hàng chục người khác được chính hung thủ livestream trên Facebook. Ngay sau đó, video về vụ việc kinh hoàng này được lan truyền nhanh chóng trên các mạng xã hội.

Thứ Hai, 01/04/2019 16:36
51 👨 415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ