Cách dùng Mobile Hotspot trên Windows 10 để chia sẻ kết nối mạng

Trên Windows 10, bạn có thể hô biến máy tính của mình trở thành hotspot không dây mà không cần dùng thêm phần mềm hay lệnh nâng cao nào để chia sẻ kết nối. Hãy sử dụng cách dưới đây để tạo hospot không dây trên Windows 10 khi cần chia sẻ kết nối Internet với những người xung quanh.

Tính năng này được gọi là "mobile hotspot" và nó rất hữu ích. Nhưng thông thường bạn chỉ tìm tới nó khi muốn chia sẻ Internet với nguời khác bằng kết nối dây của mình. Ví dụ, bạn gặp gỡ bạn bè ở một quán cafe không có Wifi miễn phí để kết nối Internet trong trường hợp này chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến việc chia sẻ dữ liệu di động cho những người xung quanh.

Mobilet hotspot trên Windows 10

Hotspot Wifi không còn gì mới mẻ đối với Windows 10. Bởi tính năng này đã xuất hiện trong những năm gần đây và cần phải sử dụng dòng lệnh để cấu hình Hoster Network. Tuy nhiên với thời điểm hiện tại, Windows 10 không cần đến những thứ phức tạp đó, đơn giản chỉ cần tạo ra một hotspot sử dụng tùy chỉnh Settings.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bước chia sẻ kết nối Internet này.

Sử dụng Mobile Hostpot trên Windows 10

Windows 10 cho phép bạn chia sẻ Ethernet, Wifi hoặc dữ liệu di động sử dụng mobile hotspot khi máy tính của bạn có ít nhất một bộ chuyển đổi không dây.

Tạo hotspot không dây trên Windows 10:

1. Mở Settings.

2. Kích Network & Internet.

3. Chọn Mobile hotspot.

4. Dưới menu thả xuống "Share my Internet connection from" chọn bộ chuyển đổi mạng bạn muốn chia sẻ kết nối Internet.

5. Sau đó, ấn nút Edit.

Chỉnh sửa trên Windows 10

6. Tiếp đến, gõ tên miêu tả của kết nối chia sẻ để xác nhận mạng.

7. Gõ mật khẩu mới. Người dùng khác sẽ sử dụng để kết nối hotspot.

8. Tiếp theo, kích Save.

Nhập mật khẩu Wifi

9. Bật nút chuyển đổi Share my Internet connection with other devices.

Chia sẻ kết nối Internet

Khi đã hoàn thành cách bước, có đến 8 thiết bị có thể kết nối Internet sử dụng hotspot không cần cấu hình phức tạp, người dùng có thể truy cập kết nối mạng Wifi như thường ngày.

Mẹo nhỏ: Sau khi cấu hình hotspot mobile, bạn có thể nhanh chóng bật/ tắt tính năng này khi sử dụng flyout Network trong taskbar.

Nếu bạn không muốn luôn luôn kích hoạt hotspot mobile, có thể lựa chọn tùy chỉnh trước khi kích hoạt. Tuy nhiên, thiết bị phải được ghép đôi sử dụng Bluetooth trước khi sử dụng tính năng này.

Ngoài sử dụng phương pháp trên, bạn có thể cân nhắc tới một vài cách khác như:

Thứ Ba, 26/10/2021 16:33
4,76 👨 32.258
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tài Châu
    Tài Châu

    Hi Admin , mổi lần mình share mạng bằng mobile hotpost thì máy tính share lại không kết nối được internet , khi tắt hostpot thì vô mạng bình thường , admin hướng dẫn mình fix lổi này với , Thanks !

    Thích Phản hồi 20/06/22
    • Đạt Vũ
      Đạt Vũ

      hi bạn máy mình cũng gặp tình trạng tương tự, không biết bạn đã có cách khắc phục hoặc giải đáp nào về vấn đề này chưa nhỉ ? chia sẻ với mình với ạ

      mình cảm ơn

      Thích Phản hồi 08/07/22
❖ Thủ thuật Wifi