Chế độ ăn giàu protein có thể làm giảm mỡ gan

Việc áp dụng các bữa ăn giàu Protein có thể sẽ là tiền đề quan trọng, điều trị hiệu quả với những người bị gan nhiễm mỡ.

Trong một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Gastroenterology, kết quả cho thấy, phần mỡ ở gan đã giảm tới 48% sau khi thay đổi, áp dụng các bữa ăn chứa nhiều Protein trên cơ thể những bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ.

Chế độ ăn giàu protein có thể làm giảm mỡ ganNguồn ảnh: Internet

Để có được nghiên cứu này, Viện Dinh dưỡng Đức đã tiến hành nghiên cứu trên 37 đối tượng nam nữ mắc gan nhiễm mỡ từ 49 đến 78 tuổi. Và tất cả chọn ngẫu nhiên chia làm hai nhóm, một nhóm cho áp dụng các bữa ăn bình thường, nhóm còn lại được áp dụng phân phối đều hai bữa ăn gồm bữa gồm mì, bánh mì đậu, và bữa ăn còn lại chủ yếu từ thịt nạc, cá, sữa trắng. Nói chung hai bữa ăn của nhóm người này đều giàu Protein từ thực vật và động vật.

Hình ảnh lá gan khỏe mạnh và bị bệnh Nguồn ảnh: Internet

Kết quả sau 6 tuần áp dụng cho thấy, gan nhiễm mỡ trên cơ thể nhóm người ăn uống bữa ăn giàu protein đã giảm được 48%, và hơn 50% số người khảo sát trong nhóm này có dấu hiệu cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ. Trong đó, nhóm người còn lại thì không thấy có bất kỳ dấu hiệu khả quan nào.

Ngoài ra, các tác dụng phụ từ bữa ăn giàu Protein như rối loạn chức năng thận, rối loạn chức năng chuyển hóa glucozo cũng không được tìm thấy. – Tiến sĩ Mariya Markova nói trong một tuyên bố.

Thứ Hai, 07/11/2016 15:36
31 👨 1.564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui