CEO Intel Brian Krzanich từ chức sau bê bối “mối quan hệ mật thiết” với nhân viên

Intel vừa cho biết CEO Brian Krzanich đã từ chức và đơn của ông có hiệu lực ngay lập tức. CFO Robert Swan hiện tại sẽ tạm thời giữ chức Giám đốc. “Intel mới đây cho biết ông Krzanich từng có mối quan hệ mật thiết với nhân viên Intel”, công ty nói trong thông báo chính thức. “Điều tra nội bộ và ngoại bộ xác nhận hành vi vi phạm chính sách không kết thân áp dụng với mọi quản lý trong Intel”.

Việc đơn từ chức của ông Krzanich được chấp thuận ngay cho thấy “tất cả nhân viên đều nên tôn trọng các giá trị và tuân thủ quy định công ty”. Ban giám đốc Intel đã “đưa ra kế hoạch tiếp theo ngay và bắt đầu tìm kiếm CEO khác, bao gồm cả người trong và ngoài Intel”.

Ông Krzanich đã là người điều hành Intel lâu năm, nắm giữ vị trí CEO từ 5/2013. Ông gia nhập Intel năm 1982. Sáng nay Intel đã xóa thông tin tiểu sử của ông khỏi website của công ty.

Tờ CNBC cho hay mối quan hệ giữa ông Krzanich và nhân viên đã diễn ra “một thời gian trước” nhưng nay họ mới chính thức tuyên bố. Cuộc điều tra sau này đã nhanh chóng dẫn tới kết quả là lời tuyên bố hôm nay và việc thay đổi người lãnh đạo Intel.

Năm ngoái, ông Krzanich và Intel đối mặt với nhiều chỉ trích do phản ứng của họ trước những lỗi bảo mật quan trọng như Meltdown và Spectre, khiến nhiều công ty trong ngành phải cùng bắt tay đưa ra bản vá và cập nhật firmware. Nhưng ngay cả bản cập nhật cũng còn có lỗi.

Đơn từ chức của ông Brian Krzanich được chấp thuận và có hiệu lực ngay
Đơn từ chức của ông Brian Krzanich được chấp thuận và có hiệu lực ngay

Năm ngoái, ông Krzanich bán số cổ phiếu Intel của mình trị giá gần $39 triệu, sau khi công ty được thông báo về vấn đề Spectre. Việc này gây mối nghi ngờ rằng giao dịch này có thể do thông tin bí mật gây ra nhưng Intel nói rằng việc bán cổ phiếu này không liên quan tới Spectre.

Ông Krzanich được giao nhiệm vụ đưa Intel bước lên khỏi thị trường PC đã trì trệ sau hàng thập kỉ chiễm chệ ngồi trên vị trí ngôi vương của thế giới sản xuất chip. Mục đích của ông, như được vạch ra trong năm 2016, là “đưa Intel từ một công ty PC sang một công ty hỗ trợ đám mây và hàng triệu thiết bị thông minh có kết nối tới mây”.

Intel cho biết sẽ vẫn đi theo chiến lược này sau khi ông Krzanich ra đi. “Ban giám đốc tin tưởng vào chiến lược của Intel và tin vào khả năng của ông Bob Swan có thể dẫn dắt công ty trong lúc tìm ra vị CEO kế tiếp”, chủ tịch Intel ông Andy Bryant nói. “Bob đã đóng góp vào sự phát triển và điều hành Intel, chúng tôi biết rằng công ty sẽ tiếp tục vận hành trơn tru. Chúng tôi đánh giá cao đóng góp của Brian với Intel”.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/07/2018 08:10
51 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ