Cậu học sinh 15 tuổi trở thành nhà vô địch Microsoft Excel thế giới

Chúng ta đã thấy nhiều thanh thiếu niên vô địch thế giới ở nhiều cuộc thi game, nhưng với cậu học sinh 15 tuổi Kevin Dimaculangan thì lựa chọn không phải là Street Fighter hay Overwatch mà là Microsoft Excel.

Có lẽ nhiều người không biết về cuộc thi chuyên gia Microsoft thế giới tổ chức hàng năm (Microsoft Office Specialist World Championship). Theo CNN, cuộc thi có sự tham dự của 760.000 ứng viên từ khắp thế giới, mong muốn giành được giải thưởng $7000 ở từng hạng mục.

Các em học sinh tuổi từ 13 tới 22 sau khi vượt qua các cuộc thi cấp địa phương và quốc gia sẽ cùng góp mặt tới Orlando, Florida, nơi 152 đối thủ từ 51 quốc gia tranh tài. Người tham gia sẽ chọn các phiên bản Word, PowerPoint hoặc Excel 2013 và 2016, nghĩa là sẽ có tất cả 6 người vô địch.

Cậu học sinh tại trường trung học Dunbar ở hạt Lee, bang Florida, Kevin đã giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về sản phẩm của Microsoft thông qua chương trình Technology Excellence.

Kevin là người Mỹ duy nhất giành giải vô địch trong 6 hạng mục
Kevin là người Mỹ duy nhất giành giải vô địch trong 6 hạng mục

Cuộc thi yêu cầu người tham gia tạo các tập tin Excel từ một bộ dữ liệu, người chiến thắng là người tạo ra bản chính xác nhất. “Thời gian không quan trọng vì nhiều người chẳng thể làm xong được”, cậu nói với CNN. “Quan trọng là phải chính xác”. Không chỉ giỏi Excel, cậu còn có một số tài năng khác như toán học và piano.

Kevin cũng là người Mỹ duy nhất giành giải trong cả 6 hạng mục của cuộc thi. Hiện đã có lời mời làm việc nhưng Kevin cho biết sẽ tập trung học và kiếm nhiều chứng chỉ hơn. Khi đã sành sỏi Excel, có thể cậu sẽ chuyển sang Word hoặc PowerPoint.

Xem thêm:

Thứ Hai, 27/08/2018 13:46
31 👨 913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ