Apple CarKey chuẩn bị ra mắt, biến iPhone và Apple Watch thành chìa khóa ô tô

Những văn bản mô tả thông tin liên quan tới tính năng CarKey vừa được tìm thấy trong phiên bản iOS 13.5.1 và iOS 13.6 beta. Điều này cho thấy Apple sẽ sớm ra mắt tính năng này.

CarKey xuất hiện lần đầu trong mã nguồn iOS 13.4. Tính năng này cho phép người dùng biến iPhone hoặc Apple Watch của mình thành chìa khóa kỹ thuật số cho xe ô tô. Bằng kết nối NFC, iPhone hoặc Apple Watch có thể khóa, mở và thậm chí khởi động xe.

Dựa trên đoạn chính sách sử dụng ẩn trong iOS, chúng ta nắm được khái quát cách sử dụng của CarKey. Tuy nhiên, vẫn chưa thể biết ngày ra mắt chính xác của tính năng này.

Người dùng có thể thêm thiết bị dùng làm khóa vào ứng dụng Wallet bằng cách truy cập vào ứng dụng của hãng sản xuất xe hoặc nhập mã đồng bộ trong Wallet. Từ đó trở đi, các chìa khóa này sẽ được lưu trong Wallet cùng với thẻ tín dụng, và các thứ khác.

iPhone và Apple Watch sẽ có thể dùng để khóa, mở cửa và thậm chí khởi động xe ô tô
iPhone và Apple Watch sẽ có thể dùng để khóa, mở cửa và thậm chí khởi động xe ô tô

"Nếu thành công, thiết bị của bạn sẽ gửi cho Apple một mã xác nhận. Apple sử dụng mã này để kiểm tra thông tin tài khoản Apple, thiết bị và vị trí của bạn để chống gian lận, giả mạo", Apple viết.

Apple còn cho biết thêm rằng người dùng có thể chia sẻ chìa khóa xe kỹ thuật số của họ cho người khác bằng cách nhấn vào nút mời. Bạn cũng có thể thiết lập mức độ bảo mật mà bạn muốn chia sẻ cho người dùng khác. Apple khẳng định không thu thập dữ liệu cá nhân hay dữ liệu CarKey của người dùng.

Apple sẽ hợp tác với các nhà sản xuất ô tô để đưa CarKey trở thành một tùy chọn bổ sung cho khách hàng, gần giống với CarPlay. Mã nguồn rò rỉ của iOS 14 cho thấy BMW có thể là một trong những hãng đầu tiên hỗ trợ CarKey.

CarKey sẽ sử dụng các tính năng xác thực sinh trắc học như Face ID và Touch ID để đảm bảo an toàn. Mặc dù vậy, còn có một chế độ "Express Mode" cho phép người dùng sử dụng CarKey mà không cần xác thực.

Nhiều khả năng CarKey sẽ được ra mắt tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra vào ngày 22/6 tới.

Thứ Tư, 17/06/2020 12:03
31 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới